Núm vú giả & sự phát triển ngôn ngữ

28/10/2009 09:44 GMT+7

(TNTT>) Núm vú giả chỉ nên dùng trong khoảng thời gian ngắn, cha mẹ không nên để trẻ ngậm núm vú quá lâu. Một nghiên cứu thực hiện ở 128 trẻ độ tuổi từ 3-5 tại Patagonia, Chile, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những trẻ sử dụng núm vú giả hoặc có tật mút ngón tay trong thời gian khoảng hơn 3 năm sẽ tăng nguy cơ bị gặp trở ngại trong phát triển ngôn ngữ nhiều gấp 3 lần so với nhóm trẻ không có những thói quen trên.

Nghiên cứu này cũng phát hiện: trẻ ít có nguy cơ gặp rắc rối khi phát triển ngôn ngữ nếu chúng không bắt đầu bú bình từ khi được khoảng 9 tháng tuổi. “Những kết quả trên chỉ ra rằng việc trẻ phải giảm bớt thời gian bú sữa mẹ có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu trong phát triển ngôn ngữ”. Đây là tiết lộ của tiến sĩ Clarita Barbosa, tác giả nghiên cứu trên.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu lưu ý, nghiên cứu này không đưa ra được thực sự nguyên nhân và hậu quả của mối liên quan giữa núm vú giả, bú sữa bình với rắc rối trong phát triển ngôn ngữ của trẻ. Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo.

Giang Anh (babycenter.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.