Bùng nổ cùng "Đêm nghệ thuật Hennessy"

06/10/2009 11:26 GMT+7

(TNO) Đêm nghệ thuật Hennessy 2009 sẽ diễn ra vào tối nay 6.10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Từ trước đó 2 ngày, “họa mi nước Úc” Lenka, nhóm nhạc Boys Like Girls, ca sĩ nhạc sĩ Paul Freeman và cựu thành viên ban nhạc Westlife - Brian McFadden đã tới Hà Nội chuẩn bị cho đêm diễn được nhiều bạn trẻ chờ đón.

Đêm nghệ thuật Hennessy 2009 được cho là “bữa tiệc” âm nhạc dành cho giới trẻ, hòa trộn giữa các thể loại âm nhạc khác nhau như Pop, Rock, Latin Hiphop và R&B. Được mệnh danh là "họa mi nước Úc", cô ca sĩ nhỏ nhắn, duyên dáng Lenka đại diện cho dòng nhạc Pop. Lenka cho biết, có nhiều điều đã dẫn cô tới con đường ca hát, một trong số đó là ảnh hưởng từ cha cô. Cha Lenka là thành viên chơi cho một ban nhạc Jazz. Chính sự ngẫu hứng trong âm nhạc của ông đã “mê hoặc” cô. Cô nói: “Tôi thích sáng tạo. Chính vì thế, tôi đã tự sáng tác những ca khúc cho riêng mình, tôi hạnh phúc với công việc đó”. 

Song ca cùng Lenka trong đêm nhạc là chàng ca sĩ, nhạc sĩ đến từ Anh Paul Freeman. Anh đến với âm nhạc rất tự nhiên bằng tài năng thiên bẩm của mình. Năm 14 tuổi, Paul Freeman đã sáng tác bài hát đầu tiên nói về những ước mơ của một cậu bé lứa tuổi ấy. Paul Freeman tâm sự, anh có thể thức suốt đêm để chơi đàn mà không cảm thấy buồn ngủ. Nhà sản xuất âm nhạc tài danh đã từng được đề cử giải Grammy Howard Benson đã mời Paul Freeman cộng tác cùng ông. Anh sẽ mang tới chương trình các ca khúc rock balad nhẹ nhàng, tình cảm.

Đêm nhạc sẽ thật sự được khuấy động với các ca khúc rock “bốc lửa” của nhóm Boys Likes Girls. Nhóm gồm 4 thành viên: Martin Johnson (hát chính và guitar đệm), Paul Digiovanni (guitar chính), Bryan Donahue (bè trầm) và John Keefe (trống). Khi hỏi có điều gì đặc biệt được ban nhạc dành cho đêm biểu diễn, các thành viên nói rằng, họ chỉ biết cống hiến hết mình, “cháy” cùng rock và khán giả sẽ thực sự cảm nhận được những tình cảm của họ qua âm nhạc.

Tối 4.10, khi vừa bước xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), ca sĩ Brian McFadden đã được đông đảo các bạn trẻ hâm mộ chào đón. Sau khi rời ban nhạc Westlife, Brian McFadden đã có những bước tiến mới trên con đường sự nghiệp của mình. Từ âm nhạc đến diện mạo của anh được giới chuyên môn đánh giá là cuộc “lột xác” hoàn toàn. Brian McFadden cho hay, anh và các thành viên trong ban nhạc Westlife vẫn giữ mối quan hệ tốt, họ vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại với nhau.

Vui tính và hóm hỉnh, đó là điều dễ nhận thấy ở các thành viên ban nhạc Boys Likes Girls. Nữ ca sĩ xinh đẹp Lenka và Paul Freeman rất muốn đến Việt Nam vì tình yêu của người hâm mộ. Lenka nói: “Tôi thấy người hâm mộ ở châu Á có cách thể hiện tình cảm với nghệ sĩ rất tuyệt vời, họ thể hiện sự mong mỏi, nhiệt tình khi đến với buổi biểu diễn của các nghệ sĩ. Họ gây nhiều cảm hứng cho tôi”.

Còn ca sĩ Brian McFadden thì thú nhận, tiền thù lao anh nhận từ phía ban tổ chức không nhiều, nhưng anh vẫn nhận lời tham gia đêm nhạc vì muốn được giao lưu với khán giả Việt Nam nhiều hơn.

Không chỉ có Brian McFadden, nhóm nhạc Boys Likes Girls và Paul Freeman cũng cho rằng, châu Á, trong đó có Việt Nam, là những thị trường âm nhạc rất tiềm năng mà họ muốn vươn tới. Các thành viên trong nhóm Boys Likes Girls tỏ ra thích thú với các bài hát của Việt Nam. Họ cho biết, có thể sẽ thu âm các bài hát Việt Nam trong tương lai.

Để phục vụ khán giả Việt Nam, Boys Likes Girls đã rất vất vả mang tất cả “đồ nghề” của nhóm sang đây, gồm trống, đàn… Có một kỷ niệm vui: Khi xuống sân bay, Paul Freeman đã vô cùng hớt hải, chạy nháo nhác tìm “đồ nghề” của mình đó là chiếc đàn guitar. Anh là người bước ra khỏi phòng hành lý muộn nhất. Cuối cùng, Paul Freeman đã thở phào nhẹ nhõm khi biết nó bị “lạc” sang đống hành lý của Boys Likes Girls.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.