“Precious” thắng giải tại LHP Toronto

20/09/2009 21:42 GMT+7

(TNO) Bộ phim Precious: Based on the Novel Push by Sapphire do Oprah Winfrey làm nhà sản xuất phim, đã xuất sắc giành được giải thưởng cao nhất - Giải Phim do khán giả bình chọn - tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronton lần thứ 34, theo website của LHP Toronto.

Bộ phim này đã được chú ý và khen ngợi từ khi nó xuất hiện lần đầu tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1 năm nay, tại LHP Toronto nó đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Precious: Based on the Novel Push by Sapphire kể về cuộc sống của một cô gái da màu tuổi teen sống ở khu Harlem bị cha ruột của mình cưỡng bức. Phim này do Lee Daniels làm đạo diễn, sẽ được công chiếu vào tháng 11 năm nay.

Các giải thưởng khác như sau: Giải Phim ngắn Canada hay nhất: Danse Macabre (đạo diễn Pedro Pires). Giải thưởng SKYY Vodka cho Phim truyện đầu tay Canada hay nhất: The Wild Hunt (đạo diễn Alexandre Franchi). Giải thưởng của thành phố Toronto và Mạng điện ảnh truyền thông Astral dành cho Phim truyện Canada hay nhất: Cairo time (đạo diễn Ruba Nadda)…

LHP quốc tế Toronto lần thứ 34 có hơn 330 phim tham dự, khai mạc vào ngày 10.9 và bế mạc vào ngày 19.9. Bộ phim Chơi vơi của đạo diễn Việt Nam Bùi Thạc Chuyên cũng tham gia trình chiếu tại LHP này.

M.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.