Vào công viên xem... ma

16/09/2009 08:57 GMT+7

Những ngày gần đây, rất đông người Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ lũ lượt rủ nhau tới Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (đường Võ Thị Sáu, Hà Nội) để được trực tiếp gặp... ma.

Thực ra đây chỉ là một trò chơi giải trí đơn thuần. Trò chơi này có tên “Bí ẩn ngôi nhà hoang”, kéo dài chưa đầy 5 phút. Người chơi sẽ được dẫn vào một ngôi nhà ma, đi sâu vào bên trong và khám phá những hoạt cảnh rùng rợn với rất nhiều đạo cụ, những con ma do chính người thật đóng và dàn dựng. Chị Du Phi Tố, Giám đốc công ty Giải trí Thực lực – đơn vị tổ chức trò chơi này cho biết: “Không tính các đạo cụ giả ma thì trong ngôi nhà còn có khoảng 8 con ma do người thực đóng”.

Dù ai cũng biết đây chỉ là người giả ma nhưng lượng người kéo tới xem ngày một đông, đặc biệt vào các buổi tối. Trước cổng ngôi nhà ma này, luôn có một hàng dài những khán giả trẻ tuổi sẵn sàng đứng xếp hàng trong nóng bức để có được 5 phút trải nghiệm với ma. Hàng dài bên cạnh là dành cho những khán giả còn do dự, đang “đấu tranh” xem có nên bước vào ngôi nhà này không. Rất nhiều bạn trẻ còn thừa nhận, đây không phải lần đầu tiên họ chơi trò này. Đưa tay lau mồ hôi trên trán, bạn Lê Ngọc Phượng (20 tuổi, ngõ 255 Cầu Giấy) vui vẻ nói: “Đây là một trò chơi trải nghiệm thực sự mới mẻ. Những người như em vốn thích xem phim kinh dị nhưng được nhìn trực tiếp vẫn thích hơn. Đây là lần thứ 3 em đi xem rồi mà vẫn hơi sợ. Càng sợ càng tò mò!”.

Bi hài chuyện sợ ma

Dù rất háo hức chờ tới lượt mình nhưng khi từ ngôi nhà ma bước ra, rất nhiều người lại ôm ngực thở hổn hển, người sợ chảy cả nước mắt nhưng vẫn ôm bụng cười rũ rượi. Trần Mai Lan, học sinh lớp 10 trường THPT Trần Nhân Tông cho biết: “Ôi sợ lắm! Có mấy cảnh như thật. Nhưng mà càng sợ hét càng to thì càng thấy vui. Nhất định em sẽ đi tiếp”. Một bạn nữ vừa bước ra khỏi cửa đã ngồi thụp xuống đất, lau nước mắt nhưng vẫn toe toét cười nói với những người ở ngoài: “Ôi sợ lắm, sợ lắm chị ơi. Chị đừng vào”.

Bị “ma” dọa, sợ quá nên nhiều người đâm hoảng, giẫm cả chân nhau để... chạy trốn. Thế nên mới có nhiều người lúc ra về chỉ còn một chiếc dép. Trần Mạnh Tiệp (sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội) than vãn: “Nói thật, đi nhà ma, ma mình không sợ lắm nhưng sợ nhất là bị các bạn gái dẫm cho đứt dép. Hôm nay, mấy bạn đấy sợ quá, cứ thi nhau lôi áo mình, suýt rách cả áo”.

Có người lại phản ứng với ma theo cách rất đặc biệt. Một bạn gái vừa vào tới nơi, mới chứng kiến hoạt cảnh đầu tiên nhưng đã hét ầm ĩ: “Anh ơi, anh cho em ra ngoài, em không xem nữa đâu, anh cho em về”.

Nam giới phản ứng kiểu khác. Chia sẻ với chúng tôi lúc đi ra, bạn Nguyễn Hưng (hướng dẫn viên cho một công ty du lịch) cho biết: “Một ''con ma'' định nhảy vào bóp cổ mình, sợ quá nên mình đá luôn cho anh ấy một cái. Chẳng biết trúng chỗ nào, chỉ thấy anh ma này ôm bụng lùi lại ngồi trong góc, giờ nghĩ lại thấy buồn cười quá”.

Trong số này cũng có những người không còn trẻ. Cô Nguyễn Thị Thu (tổ 4 phường Khương Hạ) tới xem cùng hai cô con gái cho biết: “Tôi đi cùng bọn trẻ cũng vì thấy tò mò. Hơn 40 tuổi đầu rồi mà vẫn sợ dù tôi biết là giả”.

Trao đổi với chúng tôi, chị Du Phi Tố cho biết: “Mục đích của chúng tôi khi thực hiện những trò chơi này là muốn cho giới trẻ biết, quan trọng phải chiến thắng được bản thân mình. Rõ ràng, ai cũng biết trong đó tất cả chỉ là giả, là dàn dựng nhưng vẫn sợ. Vấn đề là phải chế ngự được nỗi sợ ấy, sợ chính bản thân!”.

Thanh Thanh Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.