Viếng Lăng Bác ngày Quốc khánh

02/09/2009 16:15 GMT+7

(TNO) Sáng 2.9, hàng ngàn người và các phương tiện chen chân nhau tiến về khu Lăng Bác và quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để được viếng Bác Hồ nhân ngày lễ Quốc khánh của dân tộc. >> Di chúc Bác Hồ sáng ngời tính thời sự và có sức sống mãnh liệt >> Trồng cây và đặt đá chủ quyền Trường Sa >> Thông xe đại lộ Đông Tây, khánh thành cầu Phú Mỹ >> Triển lãm Hoàng Sa và Trường Sa - biển đảo Việt Nam

Anh Nguyễn Ngọc Thanh (Chương Mỹ, Hà Nội) tâm sự: “Mặc dù phải vất vả xếp hàng từ 8 giờ sáng đến hơn 10 giờ mới vào đến được trong Lăng nhưng mình rất vui và hạnh phúc, tự hào. Mình lại thêm một lần được viếng Bác, được xem lại những kỷ vật về cuộc đời hoạt động của Người. Từ đó càng giúp mình sống tốt hơn”.

Đến 9 giờ, lượng người và phương tiện quá đông đã làm ách tắc một phần các tuyến đường quanh khu vực như: Ngọc Hà - Đội Cấn - Chu Văn An - Lê Hồng Phong. Lực lượng cảnh sát giao thông, nhân viên bảo vệ lăng... với sự hỗ trợ của sinh viên tình nguyện phải làm việc hết sức mới giải tỏa được các điểm ùn tắc.  

Ở nhiều khu vui chơi, mua sắm khác như: công viên Thủ Lệ, bờ Hồ Hoàn Kiếm, công viên nước Hồ Tây, siêu thị Big C, Nguyễn Kim… lượng khách tham quan, mua sắm cũng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Tin, ảnh: Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.