Đà Nẵng: Nhiều trường hợp cúm chưa xác định được nguồn lây

31/08/2009 10:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.8, bác sĩ Nguyễn Út - Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng vừa xác định thêm 3 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 và hiện đang cách ly thêm 8 trường hợp nghi nhiễm khác.

Trong số các bệnh nhân mới, có bà Đ.T.M (57 tuổi, trú quận Sơn Trà). Trước đó bà Đ.T.M chăm sóc cho người con đang bị bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 26.8, bà phát hiện dấu hiệu nhiễm cúm liền đến cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng, sau đó mẫu bệnh phẩm của bà đã cho kết quả dương tính với virus cúm A/H1N1.

Bác sĩ Út cho biết vẫn đang điều tra dịch tễ trường hợp của bà Đ.T.M để xác định nguồn lây cúm A/H1N1. Một trường hợp bệnh nhân khác cũng chưa xác định được nguồn lây cúm A/H1N1 là anh V.N.T (27 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Do anh V.N.T làm việc tại một nơi đông người nên rất khó giám sát các trường hợp tiếp xúc trực tiếp. Bệnh nhân còn lại là anh N.Q.T (19 tuổi, trú tổ 72, phường Hòa Cường Bắc, vừa đi du lịch Singapore về). Như vậy TP Đà Nẵng đã có tổng cộng 20 ca nhiễm cúm A/H1N1, 16 ca đã xuất viện.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.