Đà Nẵng: Thiếu trang thiết bị phòng cúm A/H1N1

25/08/2009 17:16 GMT+7

(TNO) Ngày 25.8, Bộ Y tế đã có buổi làm việc về công tác phòng chống cúm A/H1N1 với Sở Y tế TP Đà Nẵng tại địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết hiện tại TP có 17 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, 16 ca đã ra viện, chỉ còn một bệnh nhân còn đang điều trị cúm A/H1N1 tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Sau nửa tháng điều trị, bệnh nhân này đã có những chuyển biến tích cực, sức khỏe hồi phục nhanh, tuy nhiên, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nhiều lần vẫn cho kết quả dương tính với vi-rút cúm A/H1N1 nên Sở Y tế đã quyết định tăng liều lượng Tamiflu điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng, địa phương vẫn còn gặp hạn chế về trang thiết bị trong công tác phòng chống cúm. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tại TP Đà Nẵng cho biết hiện nay chỉ có một máy kiểm tra thân nhiệt bằng hồng ngoại, trong khi phải cùng lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát hành khách ở sân bay Đà Nẵng và cảng biển Tiên Sa.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đang lúng túng chờ hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng loại hóa chất gì để phun sương khử trùng khoang máy bay đến TP Đà Nẵng từ vùng dịch.

Trước đó, Bộ Y tế đã cấp cho Bệnh viện Đà Nẵng 7.000 viên Tamiflu và Bệnh viện C 3.000 viên Tamiflu. Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đã sử dụng 694 viên, tuy nhiên số lượng thuốc còn lại hạn sử dụng chỉ đến tháng 11.2009.

Bác sĩ Út còn cho biết thêm, theo phác đồ điều trị của Bộ, đối với bệnh nhân cúm A/H1N1 dưới 13 tuổi phải sử dụng thuốc điều trị dạng nước, tuy nhiên ở Đà Nẵng hiện cũng chưa có dạng thuốc này.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.