Du ngoạn trên dòng Trường Giang

24/06/2009 14:45 GMT+7

(TNTS) Dọc theo sông Trường Giang - con sông lớn nhất Trung Quốc, có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Trên chiếc du thuyền 5 sao với 3 ngày trên sông, kéo dài từ thành TP Nghi Xương đến TP Trùng Khánh, du khách được dịp đến các địa danh thú vị.

“Thành Quỷ Phong Đô - nơi mọi người dân Trung Quốc đều muốn đến trước khi qua "thế giới bên kia" - anh hướng dẫn viên du lịch nói với chúng tôi như vậy, khi thuyền dừng lại ở điểm này trong ngày thứ 2 của chuyến tham quan. Du khách có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng cáp treo lên Thành Quỷ Phong Đô. Thành được xây dựng qua rất nhiều niên đại, bắt đầu từ thời Tây Tấn, với kiến trúc theo quan niệm của đạo Phật.

"Để vào được điện Diêm Vương, con người sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách. Qua cầu Nại Hà, ăn cháo lú là sẽ quên hết cuộc sống ở trần gian. Nếu vợ chồng nào còn muốn làm bạn trăm năm ở kiếp sau thì hãy nắm tay nhau bước 9 bước qua cầu sẽ được toại nguyện", anh hướng dẫn viên say sưa giới thiệu. Ngay lúc đó, chúng tôi thấy rải rác vẫn có những cặp đôi cố gắng bước từng bước nhỏ để đạt đến con số 9.

Trong ngày thứ 3 của chuyến đi, chúng tôi khám phá Đại Túc - niềm tự hào của người dân TP Trùng Khánh. Đại Túc được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Hàng loạt bức tượng Phật với những trạng thái khác nhau, tượng Phật nằm, bức tranh diễn tả vòng luân hồi, những hình phạt của Diêm Vương được điêu khắc uốn lượn tài hoa theo vách núi. Một số tượng khác lại nằm ẩn mình  trong hang động.

Dọc theo sông Trường Giang, du khách còn có dịp khám phá các khe Tây Lăng Hiệp, Cù Đường Hiệp và Vu Hiệp. Thỉnh thoảng, du khách sẽ bắt gặp những quan tài treo trên vách núi từ thời xa xưa.

Chiếc du thuyền 5 sao trong hành trình của chúng tôi có tên Thần Châu. Tàu có 2 đáy để đề phòng trường hợp bị va vào đá ngầm thủng một đáy thì vẫn còn đáy thứ 2. Một số phòng đặc biệt có cả cửa kính chống đạn. Du khách vừa nghỉ ngơi tại phòng, vừa ngắm cảnh thiên nhiên. Trên tàu còn có các dịch vụ như bar, massage, dạy tập thể dục buổi sáng, yoga, shop quà lưu niệm, biểu diễn ca nhạc dân tộc. Chuyến du thuyền vừa được Công ty du lịch Vietravel đưa vào chương trình tour kết hợp với tham quan lầu Hoàng Hạc, Đông Hồ (Trung Quốc) trong 7 ngày với giá tour là 779 USD (chưa bao gồm thuế).

Bài & ảnh: Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.