Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính

13/06/2009 10:39 GMT+7

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập với mục đích kêu gọi, huy động sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nhân, nhà hảo tâm có tấm lòng vì học sinh nghèo... để tạo ra một nguồn kinh phí nhằm mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh con em người dân tộc thiểu số học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Năm nay, Quỹ có kế hoạch sẽ trao tặng 5.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và nâng giá trị học bổng lên 1 triệu đồng/năm đối với sinh viên và 280.000đồng/năm cho học sinh phổ thông.

Cũng trong buổi họp báo này, quỹ đã thực hiện ký kết tài trợ với công ty VinaCapital trong thời hạn 5 năm (mỗi năm 400 triệu đồng) và công ty Vinagame cam kết tài trợ xây dựng trang Web thông tin cho Quỹ với số tiền hàng trăm triệu đồng. Tính đến thời điểm này, Quỹ học bổng Vừ A Dính năm 2009 đã nhận được 16,4 tỷ đồng tài trợ.

Trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho những đóng góp to lớn của Quỹ đối với các em học sinh dân tộc thiểu số trong cả nước.

Ngày 14.6, Quỹ sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và trao học bổng Vừ A Dính tại hội trường Thành ủy TP. HCM, với sự tham gia của các ca sĩ: Tạ Minh Tâm, Quỳnh Liên, Quang Lý, Y Moan, Quang Linh, Thanh Thúy, Hà Anh Tuấn… Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.