The Kingdom Siêu phẩm hành động

22/05/2009 11:36 GMT+7

(TNTT>) Vụ khủng bố năm 1996 tại Ả Rập làm nổ tung một chiếc xe chở nhiên liệu khiến 19 người Mỹ thiệt mạng, vụ khủng bố 11-9-2001 nhấn chìm nước Mỹ trong tang thương đã khiến Peter Berg, người đã có chút tiếng tăm trong giới điện ảnh với The Rundown, Friday Night Lights (và gần đây là Hancock) có ý tưởng làm The Kingdom.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của siêu phẩm phim hành động này, suốt mùa hè năm 2003, Berg dành hầu hết thời gian để kiếm tư liệu về người Ả Rập…Berg đã từng xách túi ăn dầm nằm dề đến các nước Trung đông để tìm hiểu thêm về văn hóa và quan điểm người dân xứ này.

Bộ phim được IMDB chấm 7,2/10 điểm, khá cao cho một phim hành động-giải trí về đề tài nóng bỏng- khủng bố là sự kết hợp hoàn hảo giữa kịch bản của Matthew Michael Carnahan và Peter Berg. Một vụ đánh bom liều chết khiến nhiều người chết, một đội đặc vụ FBI của chính phủ Mỹ được phái đến Ả Rập để bắt tay vào cuộc điều tra những kẻ chủ mưu. Liệu những người Mỹ có thể tìm kiếm được điều gì ở một đất nước có nền văn hóa bí ẩn, tập tục, lịch sử khó hiểu?

Khủng bố không phải là đề tài dễ nhai, dễ làm thành công, bởi đã có quá nhiều phim “ăn theo” vụ 11-9. Nhưng sự chặt chẽ trong kịch bản, tình tiết thông minh nhưng không quá rối rắm, tài chỉ huy của Berg, đặc biệt với dàn sao của phim hành động khiến The Kingdom hút vé toàn cầu. Jamie Foxx-chàng Ray Charles (vai diễn nhạc sĩ Ray trong bộ phim giúp anh nhận Oscar 2004) cùng thời điểm đang đóng Miami Vice (với Collin Farell và Củng Lợi) là một “thương hiệu cá nhân” thu hút. “Không ai có thể qua mặt Foxx trong vai nhân viên FBI” – Berg tin tưởng. Thông minh, hài hước là điều khiến các nhà sản xuất mê tít Jamie.

Chris Cooper vào vai một chuyên gia chất nổ, người đẹp cá tính Jennifer Garner – nữ diễn viên Quả cầu vàng là hai gương mặt góp phần để The Kingdom thêm hoàn hảo. Foxx đã từng nhận xét Garner là một bạn diễn cực kỳ mạnh mẽ “Khi quay bộ phim này tại bang Arizona, Mỹ, trên những sa mạc rực lửa, nhiệt độ khoảng 46-50 độ C, ngoài việc tập trung diễn xuất, tôi còn phải quan tâm đến sức khỏe của mình nữa. Phải nói rằng, Jennifer Garner là diễn viên nữ mạnh mẽ nhất trên thế giới này. Vừa mới sinh con, cô ấy đã phải chống chọi với những điều kiện khắt khe nơi trường quay.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.