Khởi công dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

17/05/2009 00:15 GMT+7

Hôm qua 16.5, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước sau khi đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP.HCM.

Dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm trên sông Soài Rạp có tổng diện tích mặt bằng khoảng 100 ha, chiều dài bến khoảng 1.800m, năng lực thông quan khoảng 18 triệu tấn hàng hóa/năm, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 tấn (DWT). Đây là một cảng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ yêu cầu di dời cảng Sài Gòn trong nội thành và là cửa ngõ thông thương hàng hóa xuất nhập khẩu của TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phó thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường; bảo đảm dự án triển khai có hiệu quả cao nhất và đồng bộ để kịp thời phục vụ nhu cầu phát triển của TP nói chung và lợi ích của cộng đồng dân cư trên địa bàn Hiệp Phước, H.Nhà Bè nói riêng.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã nghe báo cáo của Công ty CP tư vấn cảng - kỹ thuật biển (Portcoast) về tiến độ thực hiện các dự án cảng biển ở khu vực TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu, đi thị sát một loạt các cảng quốc tế và trong nước đang được xây dựng trên sông Soài Rạp, Cái Mép - Thị Vải.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.