Doanh nghiệp đồ gỗ gặp khó

16/04/2009 22:44 GMT+7

* TP.HCM giao Satra xúc tiến thương mại tại Nhật Tại hội thảo về thị trường đồ gỗ diễn ra ngày 16.4 tại TP.HCM, ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (Hawa), cho biết các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ đang gặp nhiều khó khăn do đối tác nước ngoài thay đổi thời hạn đặt hàng.

Nếu trước đây, các đơn hàng thường được đặt trước từ 3 - 4 tháng, thì giờ đã bị rút ngắn lại, thậm chí chỉ trong vòng 1 tháng phải giao hàng ngay. Sự thay đổi này khiến các DN (chủ yếu là DN vừa và nhỏ) gặp khó khăn lớn, dù có đơn hàng nhưng vẫn không thực hiện được. Hiện các DN gỗ đang phải giảm giá khoảng 15% so với năm 2008 nhằm cạnh tranh với sản phẩm của các nước trong khu vực.

* Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng vừa cho biết TP đã đồng ý về việc thành lập Văn phòng xúc tiến thương mại tại Yokohama (Nhật Bản), dự kiến hoạt động vào tháng 5.2009. Văn phòng này sẽ được giao cho Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) chịu trách nhiệm nắm bắt thông tin thị trường và thực hiện chỉ đạo của TP trong việc xúc tiến thương mại tại Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên, công việc xúc tiến thương mại ở nước ngoài được giao cho DN. Yokohama cũng là nơi đặt văn phòng của Satra.

 N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.