Michelle Obama, Carla Bruni "hút" paparazzi châu Âu

02/04/2009 00:34 GMT+7

Trong khi phần lớn sự chú ý của thế giới dồn vào hội nghị cấp cao G20 và các cuộc thảo luận tìm giải pháp đối phó với khủng hoảng kinh tế toàn cầu, cơ hội chụp ảnh mà các tay paparazzi châu u mong đợi nhiều nhất lại nhằm vào đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và "người đồng cấp" Carla Bruni-Sarkozy.

Theo báo Financial Post (Canada), sau khi đệ nhất phu nhân Pháp cho biết bà sẽ không cùng chồng dự hội nghị G20 tại London (Anh), các tay săn ảnh chỉ có thể chờ cơ hội "chộp" hai vị đệ nhất phu nhân sánh bước bên nhau vào ngày 4.4 tới. Đó là khi hai bà Obama và Bruni-Sarkozy, những người có phong cách và cá tính được thế giới đặc biệt chú ý, tham quan thánh đường Strasbourg ở Pháp trong lúc các phu quân của họ dự hội nghị NATO ở Strasbourg và Kehl (Đức). Cùng tham gia chuyến tham quan còn có những "bà lớn" khác, bao gồm phu nhân của Thủ tướng Canada Stephen Harper - bà Laureen và phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez - ca sĩ Sonsoles Espinosa.

Do đây là chuyến công du châu u đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân, nên các cuộc giao lưu xã hội cũng được chú ý như các cuộc họp chính trị. Thời trẻ của ông Obama và xu hướng so sánh ông với Tổng thống John F.Kennedy của một số người trong chiến dịch vận động tranh cử hồi năm ngoái cũng đồng nghĩa với việc bà Obama chắc chắn sẽ được so sánh với bà Jackie Kennedy, người đã cùng chồng sang thăm châu u vào năm 1961. Chuyến thăm đúng vào cao điểm của cuộc Chiến tranh lạnh không những giúp củng cố vị thế của ông Kennedy mà còn là cơ hội để vợ ông tạo dấu ấn nhờ vẻ đẹp và khả năng nói tiếng Pháp của mình.

Về phần bà Bruni-Sarkozy, trước những thông tin cho rằng sự vắng mặt của đệ nhất phu nhân Pháp tại Anh là một hành động "không phải" với nước chủ nhà, giới chức tại Paris đã khẳng định rằng bà Bruni-Sarkozy thường xuyên cùng chồng đi công cán. Việc bà Bruni kết hôn với Tổng thống Sarkozy sau khi ông này ly dị người vợ thứ hai của mình đã gây đình đám ở Pháp hồi đầu năm ngoái.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.