Triển khai nhanh các dự án nhà máy điện tại Bình Thuận

08/03/2009 00:12 GMT+7

Hôm qua 7.3, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận về các dự án nhà máy điện trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị cần sớm xác định chủ đầu tư và triển khai các dự án.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chính thức giao việc san ủi mặt bằng 2 nhà máy điện Vĩnh Tân 1, Vĩnh Tân 2 (H.Tuy Phong) cho Tập đoàn Than - khoáng sản VN; Nhà máy điện Vĩnh Tân 1 do tập đoàn này và Tập đoàn Phương Nam (Trung Quốc) cùng làm chủ đầu tư; Nhà máy Vĩnh Tân 2 cho Tập đoàn Điện lực VN (EVN) làm chủ đầu tư.

Đối với Nhà máy điện Sơn Mỹ, đồng ý kiến nghị của tỉnh là sử dụng nguồn khí tại các mỏ dầu ngoài khơi Bình Thuận chứ không dùng than. Riêng các nhà máy điện gió ở Tuy Phong và đảo Phú Quý, Bộ trưởng Công thương giao cho EVN sớm hoàn chỉnh khung pháp lý và cơ chế, đồng thời phải triển khai nhanh dự án. Về những khó khăn trong việc xuất khẩu trái thanh long, bộ trưởng cho biết sẽ tổ chức một chuyên đề giải quyết vấn đề xuất khẩu thủy sản, nông sản trong đó có trái thanh long Bình Thuận.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.