Hà Nội: Giáp Tết, cấm xe tải hoạt động trong giờ cao điểm

16/01/2009 01:27 GMT+7

(TNO) Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội, từ 15 - 23.1 (tức 20 - 28 tháng chạp), giao thông trên nhiều tuyến phố sẽ phải phân luồng lại để hạn chế tình trạng ùn tắc trong những ngày cận Tết.

Trong thời gian trên, xe ô tô tải từ 1 tấn trở lên và xe khách trên 25 chỗ (trừ xe buýt, xe giải quyết sự cố và có phù hiệu ưu tiên) không được hoạt động trong thời gian từ 6 - 22 giờ hàng ngày trên các tuyến phố vành đai 2, đặc biệt là các tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc cao: Kim Mã, Trường Chinh, Thái Hà, Chùa Bộc, Đê La Thành, Lê Duẩn, Giải Phóng…

Các loại xe tải có nhiệm vụ chuyên chở hàng nông sản, thực phẩm phục vụ Tết phải có giấy phép của Sở GT-VT và không được hoạt động trong giờ cao điểm từ 6 - 9 giờ và 16 - 19 giờ hàng ngày.

Xe thu gom rác và chở khách du lịch chỉ hoạt động ngoài giờ cao điểm. Cấm toàn bộ việc bày bán chậu hoa, cây cảnh trên vỉa hè, dưới lòng đường ở các tuyến Yên Phụ - Nghi Tàm - u Cơ, Bưởi - Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng.

Trong thời gian này, các phương tiện thuộc diện tạm cấm có nhu cầu đi qua Hà Nội theo các hướng sau: Xe từ QL 5, QL 3 đi các tỉnh phía nam chủ yếu qua cầu Thanh Trì, xe từ các tỉnh phía nam đi phía bắc qua cầu Thăng Long đến Văn Điển rẽ Phan Trọng Tuệ - Đường 70 rẽ phải đi Láng - Hòa Lạc - Lê Quang Đạo - Mễ Trì - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng, xe từ cầu Thăng Long đi theo đường ngược lại để ra QL 1A, 1B.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.