Bảo hiểm thủy kích, một giải pháp hiệu quả trong mùa ngập lụt

10/11/2008 13:49 GMT+7

Trận ngập lụt lịch sử vừa qua tại Hà Nội đã gây tổn thất đáng kể về người và tài sản, trong đó các phương tiện giao thông như xe gắn máy và ôtô bị hư hỏng khá nặng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân thủ đô.

Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp bảo hiểm, ước tính toàn thành phố Hà Nội có khoảng 650 xe ôtô các loại bị hư hỏng ở các mức độ khác nhau do ngập nước với mức bồi thường dự kiến có thể lên đến vài chục triệu đồng hay hàng trăm triệu đồng trong các trường hợp xe bị hư hỏng nặng và có giá trị trên 100.000 USD/chiếc. Đại diện của các công ty bảo hiểm xe cơ giới trong nước như Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Bảo Việt cho biết họ dự kiến sẽ chi ra hàng tỷ đồng cho số xe ôtô bị hư hỏng trong đợt ngập lụt vừa qua tại Hà Nội.

Hiện các doanh nghiệp nói trên vẫn đang tiến hành thẩm định hồ sơ yêu cầu bồi thường từ hàng trăm khách hàng có xe ôtô bị hư hỏng theo các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khách hàng sẽ bị từ chối bồi thường cho xe bị hư hỏng do ngập nước nếu chủ xe trước đó chưa tham gia điều khoản bảo hiểm bổ sung thủy kích hay điều khoản bồi thường khi ngập nước. Thủy kích là hiện tượng xảy ra khi xe ôtô bị ngập nước nhưng chủ xe vẫn nổ máy làm dẫn nước vào buồng khí đốt gây hư hỏng nặng động cơ xe. Trong trường hợp khách hàng có tham gia bảo hiểm thủy kích thì họ sẽ được bồi thường 100% thiệt hại.

Tuy mới hoạt động tại Việt Nam chưa đầy hai năm nhưng công ty bảo hiểm phi nhân thọ Liberty Insurance của Mỹ đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình. Ông Thomas O’Dore, Tổng giám đốc Liberty tại Việt Nam cho biết: “Điều mà chúng tôi chọn làm chiến lược mũi nhọn để cạnh tranh là chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng”. Trong tháng 4.2008, công ty đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm xe ôtô đến với khách hàng Việt Nam có tên gọi LibertyAutoCare. “Với sản phẩm này, chúng tôi đưa vào hoạt động gói dịch vụ AutoCare Service với đường dây nóng 24/7 miễn cước cuộc gọi, cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp mọi thắc mắc và quan trọng nhất là hướng dẫn ngay cho khách hàng các bước xử lý cần thiết trong trường hợp sự kiện bảo hiểm xảy ra”, ông Thomas O’Dore nói. 

Trong những ngày ngập lụt vừa qua ở Hà Nội, chiến lược phản ứng nhanh của Liberty đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ tối đa khách hàng cũng như góp phần giảm thiểu thiệt hại đối với các loại xe ôtô bị ngập trong biển nước. Đường dây nóng miễn cước số 1800 599 998 của công ty đã hoạt động hết công suất trong suốt thời gian ngập lụt. Công ty đã tăng cường bố trí nhân viên đến mức tối đa để có thể tiếp nhận tất cả các cuộc gọi trong ngày cuối tuần. Chỉ riêng trong ngày 1.11.2008, công ty đã nhận hơn 100 cuộc gọi từ các khách hàng ở Hà Nội  đồng thời tiến hành triển khai nhanh chóng các biện pháp hỗ trợ như giúp đỡ khách hàng cách thức xử lý để thoát khỏi khu vực ngập lụt trong thời gian nhanh nhất. “Một ông bố trẻ và gia đình của mình bị kẹt trên chiếc xe BMW X5 đã gọi đến cho chúng tôi với giọng nói đầy sợ hãi vì nước đã lên đến cửa xe của mình. Nhân viên công ty đã tận tình hướng dẫn từng bước làm thế nào để bảo vệ gia đình và xe của họ bằng cách trấn an khách hàng và bình tĩnh hạ kính xe xuống thấp để đưa không khí vào trong xe trong lúc chờ xe cứu hộ đến tiếp ứng”, ông Thomas O’Dore tâm sự.

Đặc biệt, sau khi số lượng cuộc gọi đến bắt đầu lắng xuống, công ty bắt đầu chủ động gọi cho các khách hàng ở Hà Nội để thăm hỏi cũng như hướng dẫn các thủ tục để yêu cầu bồi thường nếu có. Ưu tiên hàng đầu của công ty hiện nay là đảm bảo việc giải quyết bồi thường cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Ông Thomas O’Dore nói: “Nếu hợp đồng bảo hiểm xe ôtô của khách hàng chưa bao gồm điều khoản bổ sung bảo hiểm thủy kích thì quý vị có thể liên hệ với chúng tôi bổ sung điều khoản này để có thể hoàn toàn yên tâm trong mùa mưa lũ. Đối với các khách hàng đã tham gia bảo hiểm với Liberty từ ngày 8.9.2008 thì bảo hiểm thủy kích đã được bao gồm trong hợp đồng”.

Với mức độ tăng trưởng dự kiến vào khoảng 25% mỗi năm đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam trong những năm tiếp theo, công ty Liberty rất lạc quan về triển vọng tăng gấp đôi doanh số trong năm 2009 cũng như những năm tiếp theo. Ông Thomas O’Dore nói: “Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng với dân số và mức tiêu thụ khá lớn. Việc người dân tiếp tục sắm các loại xe ôtô đời mới đắt tiền và mua bảo hiểm cũng là điều tất yếu”. 

                                               THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.