Thêm một cháu bé bị hành hạ dã man

26/10/2008 23:10 GMT+7

Dư luận ở Gia Lai mấy ngày nay hết sức phẫn nộ trước việc một bé gái mới hơn 2 tuổi bị người giữ trẻ hành hạ. Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Tiếp xúc với chúng tôi sáng 25.10 tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, cháu bé luôn hoảng loạn và sợ hãi, dù được một số người tình nguyện chăm sóc chu đáo. Chị Nguyễn Thị Như, người đang chăm cháu tại bệnh viện, bảo: "Chắc do cháu bị hành hạ dã man quá nên vẫn chưa hết sợ hãi. Sáng nay máu trong miệng cháu trào ra khi chúng tôi đút bánh. Có thể cháu bị vẹo cột sống nữa. Cháu cứ giữ tôi khư khư như sợ tôi đi mất, tội quá!". Thân hình cháu bé gầy gò, đầy thương tích, chỗ còn rướm máu, chỗ hằn những vết thâm đen. Gương mặt cũng đầy những vết trầy xước, quầng mắt bị đánh thâm tím. Trên cổ tay và chân có dấu của những vết rạch, cắt đang mưng mủ...

Chị Như kể, tình cờ chị nghe nói có cháu bé ở nhà bà Lê Thị Hương, làng Pleiku Roh, TP Pleiku (Gia Lai) bị hành hạ nên tự tìm đến nhà bà Hương đặt vấn đề muốn xin cháu bé về nuôi. Bà Hương cho biết mẹ của cháu bé tên Xuân, còn tên cháu bé thì không nhớ rõ. Gần 6 tháng nay, chị Xuân thuê bà Hương nuôi cháu với giá 300 ngàn đồng/tháng và thỉnh thoảng mới tạt qua thăm con. Sau đó, bà Hương lấy điện thoại gọi cho một người nào đó, rồi nói lại đó là mẹ của bé và hiện chị này đang ở Bình Định. Bà Hương nói đã có người trả giá bé 15 triệu đồng, nếu trả thêm khoảng 5 triệu nữa thì được (?)... Nghe chuyện "trả giá" và tận mắt thấy bé đầy người thương tích, chị Như ngay lập tức trình báo Công an phường Yên Đỗ, TP Pleiku.

 
Chân bé đầy vết thương, nhiều vết rạch đang mưng mủ
Sáng 24.10, Công an phường Yên Đỗ triệu tập bà Lê Thị Hương (45 tuổi) đến trụ sở làm việc. Lúc đầu, bà Hương không nhận đã ngược đãi cháu bé, nói rằng những vết thương trên người cháu là do vấp té. Thế nhưng, sau gần một ngày cơ quan công an đấu tranh, bà Hương đã phải thừa nhận hành vi hành hạ trẻ em. Bà Hương khai hai mẹ con bà cùng đánh bé nhưng chỉ dùng tay. Song theo quan sát của chúng tôi, trên người cháu bé còn dấu tích của những vết rạch... Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an TP Pleiku thụ lý. Hiện bà Hương đang bị Công an TP Pleiku tạm giữ để điều tra.

Bác sĩ Mai Xuân Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết bé đang được điều trị tại khoa Ngoại chấn thương và bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị. Về hướng chăm sóc cháu bé, bà Dương Thị Tú Mỹ, Trưởng phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (thuộc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Gia Lai) nói: "Phải để cháu điều trị tại bệnh viện cho đến khi nào ổn định. Trong vòng 3 tháng chúng tôi sẽ liên lạc tìm mẹ cháu và yêu cầu nhận con. Nếu không, chúng tôi sẽ tiến hành làm các thủ tục đưa cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh".

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.