Ý kiến xoay quanh việc đổi số điện thoại cố định

06/10/2008 23:44 GMT+7

* Về việc đổi số ĐT lần này, không như lần trước khi VNPT dành khoảng thời gian 1 tháng vẫn cho kết nối 2 cách: cách cũ và cách mới. Đáng lẽ, VNPT có một nơi tiếp nhận những khó khăn sẽ gặp của các DN rồi tập hợp, đưa ra khung thời gian hợp lý thì sẽ hiệu quả và an toàn hơn.

Bây giờ, với 15 ngày được sử dụng cách gọi cũ song song với cách gọi mới, chúng tôi phải tiến hành cài đặt lại toàn bộ khoảng 6.000 máy thanh toán Thẻ điện tử của VCB trên toàn quốc (bao gồm việc vất vả nhất là đến từng đó đơn vị ký kết hợp đồng thanh toán thẻ trên toàn quốc để thao tác). Đáng lẽ cho 1 tháng thì khả năng hoàn tất đối với công việc của chúng tôi sẽ đơn giản hơn, đằng này sẽ là một khó khăn trong công việc mà chúng tôi phải cố gắng vượt qua với giới hạn về thời gian là vô cùng gấp.

Trần Tuấn Phương (Ngân hàng Ngoại thương VN)

* Nói gì thì nói rốt cuộc cũng huề cả làng. Cứ dựa vào chủ trương, chính sách của Nhà nước là an toàn. Chung quy cách trả lời của VNPT là nhằm để tăng đầu số (tức tăng quy mô kinh doanh) nhưng không có đền bù gì hết.

Đông (maidinh66@yahoo.com.vn)

* Việc phát triển số thuê bao ĐT theo sự phát triển của xã hội là tất yếu. Tuy nhiên việc cứ đôi ba năm lại đổi thì thật phiền phức cho cả xã hội, mọi giao dịch, làm ăn trở nên phiền phức và rắc rối. Vậy tại sao khi tăng thêm số mới vào đầu số cũ sao không tăng thêm một lúc 2 đến 3 số theo dự kiến phát triển của xã hội trong 10 đến 20 luôn? Cứ đợi đến khi sắp hết kho số thì lại thông báo đổi thì chẳng chuyên nghiệp tí nào!

Phan Quốc Bình (98/18 Tô Hiến Thành - Qui Nhơn -quocbinh0269@yahoo.com.vn)

* Đọc toàn bài Khách hàng có được đền bù chỉ thấy 2 ý: 1. VNPT đề nghị khách hàng thông cảm; 2. VNPT đã thông báo vụ việc này trên các phương tiện truyền thông và để một thời gian 2 tuần khách hàng có thể sử dụng cả 2 cách quay số cũ, mới. Từ đó có thể thấy: Việc thay đổi số ĐT của khách hàng là quyền hạn của VNPT.

Sau thay đổi lần này nếu 5, 10 năm sau thấy cần thì VNPT lại tiếp tục thay đổi, bằng cách thêm bớt vài đầu số là chuyện bình thường. Vậy nên khách hàng của VNPT đừng nên mong chờ mình được đền bù vật chất gì khi có sự thay đổi các lần kế tiếp do VNPT đề xướng. Phải vui vẻ sống cùng VNPT như vui vẻ sống chung với lũ.

Nguyễn Gia Tuấn Anh
(anhngt2002@gmail.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.