Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em hở hàm ếch

18/06/2008 16:33 GMT+7

(TNO) Từ 17 – 27.6, tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Tổ chức Operation Smile phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật hở môi và hàm ếch bẩm sinh ở Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Tất cả trẻ em từ 6 tháng tuổi và cân nặng 6 kg trở lên (nếu bị hở hàm ếch phải trên 18 tháng tuổi và nặng trên 10kg) có thể đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa để được khám và phẫu thuật miễn phí.

Sau ngày khám, việc phẫu thuật sẽ thực hiện trên tàu USNS Mercy, một tàu hải quân được trang bị các thiết bị y tế hiện đại. Các bệnh nhi sẽ được chuyển ra tàu USNS Mercy bằng thuyền hoặc máy bay trực thăng; sau khi phẫu thuật được đưa về Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa để chăm sóc hậu phẫu. Đợt phẫu thuật này do các bác sỹ tình nguyện của Operation Smile quốc tế và Việt Nam có kỹ thuật và chuyên môn cao đảm trách.

Đây là chương trình hợp tác Châu Á - Thái Bình Dương 2008 giữa Tổ chức từ thiện y tế Operation Smile và lực lượng hải quân y tế Mỹ – U.S Navy, mang nụ cười đến cho trẻ em kém may mắn ở Philippines, Timor-Leste, Papua New Guinea và Việt Nam.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.