Đã ăn cướp... còn đòi tiền chuộc

01/06/2008 01:10 GMT+7

* Khởi tố 2 cán bộ Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y Ngày 31.5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Cần Thơ đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Lý Văn Hóa (ngụ 4/6, đường 30 Tháng 4, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Huỳnh Thanh Quang (ngụ đường Quang Trung, P.7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó, lúc 13h30 ngày 29.5, Hóa điều khiển xe mô tô chở Quang chạy trên các tuyến đường của thành phố tìm người có tài sản để cướp giật. Khi đến khu vực Công viên nước (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều), bọn chúng phát hiện em Huỳnh Thái Trân đang điều khiển xe đạp điện có để túi xách trên giỏ xe. Hai tên liền ra tay giật túi xách của em Trân, bên trong có 1 máy ảnh Canon trị giá 500 USD, 1 điện thoại di động, trên 100 ngàn đồng và một số vật dụng cá nhân khác. Hôm sau, Hóa đã dùng số điện thoại của Trân gọi cho một người quen của Trân để... ra giá 2 triệu đồng nếu muốn chuộc lại máy ảnh (!). Nhận được tin báo về vụ cướp giật trên, các trinh sát Đội CSHS đặc nhiệm đã tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, đến 20 giờ ngày 30.5 đã bắt được hai tên Hóa và Quang khi bọn chúng đang lẩn trốn tại nhà trọ.

* Ngày 31.5, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa có quyết định khởi tố bị can (nhưng cho tại ngoại) đối với 2 cán bộ của Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y là Lương Quốc Kỳ, 46 tuổi - nguyên Phó văn phòng BQL và Lê Mộng Linh, 30 tuổi - nguyên kế toán văn phòng, do có hành vi tham ô tài sản. Theo kết quả điều tra ban đầu, Kỳ và Linh đã cấu kết với nhau để chiếm đoạt và làm thất thoát ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Mai Trâm - Nguyên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.