Sạc pin ĐTDĐ dùng công nghệ hy-dro

25/04/2008 11:22 GMT+7

Bộ sạc pin bỏ túi dùng cho điện thoại di động sử dụng công nghệ hy-dro lần đầu tiên được chế tạo sẽ được tung ra thị trường Nga trong 3 - 4 tháng tới.

Tại Diễn đàn quốc tế lần thứ 2 với chủ đề "Công nghệ hy-dro cho thế giới đang phát triển" diễn ra ở Moscow (Nga), Tổng Giám đốc nhà máy "Tensor", nhà chế tạo và sản xuất loại thiết bị sạc pin mới, cho biết phiên bản đầu tiên của bộ sạc pin bỏ túi này có thể sạc đủ điện cho điện thoại di động kiểu thông minh hoạt động liên tục trong 30 giờ. Bộ sạc này có kích thước bằng khoảng 4 bao diêm và có thể cho vừa vào túi quần hoặc túi áo. Đặc biệt bộ sạc mới này hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường.

Giai đoạn đầu, nhà máy "Tensor" dự kiến sản xuất với công suất 10.000 chiếc/tháng, nhưng công suất có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của thị trường. Hiện nay thiết bị sạc này dùng mạch liền, nhưng có khả năng chuyển sang mạch rời để khi cần có thể thay đổi riêng nguồn nhiên liệu mà không cần thay cả bộ sạc.

Ngoài ra, theo Công ty "Tensor", loại mạch dùng trong bộ sạc bỏ túi mới này sẽ được sử dụng trong các thiết bị sạc cho loại máy tính xách tay dự kiến được sản xuất sau khoảng 1,5 - 2 năm nữa. Đây là hướng phát triển nhiều hứa hẹn đối với việc sử dụng thiết bị sạc mới này.

Bộ sạc bỏ túi mới này về thực chất là một pin nhiên liệu hy-dro cỡ nhỏ, tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của Nga, Mỹ, Ý, Israel... trong đó có 6 công nghệ cao của Nga đã được cấp bằng sáng chế và đăng ký bản quyền trên toàn thế giới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.