Chăm sóc sắc đẹp mùa lạnh

05/01/2008 16:55 GMT+7

Cho da mặt bớt khô Khi thời tiết giá lạnh, nhiều bạn da mặt bị mất độ ẩm, trở nên khô và dễ bong tróc. Có một mẹo vặt nhỏ rất hữu hiệu để bổ sung độ ẩm cho da, vừa giúp giữ mỹ phẩm trên mặt lâu hơn, đó là sau khi trang điểm thì dùng nước khoáng xịt lên mặt. Những hạt nước li ti sẽ bám lại, giữ cho da được ẩm lâu và mặt trông tự nhiên hơn. Đây cũng là bí quyết của siêu mẫu Cindy Crawford. Cô nói rằng vì phải di chuyển nhiều bằng máy bay, da bị khô nên thường áp dụng phương pháp đơn giản mà hữu hiệu này.

Môi mọng

Mùa lạnh, môi thường hay bị khô, nẻ, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến bạn đau, rát. Có những cách đơn giản để làm môt hết khô nẻ. Thứ nhất là ngậm một miếng cam và để như vậy trong 5 phút, sau đó bôi mật ong nguyên chất lên môi để ít nhất 30 phút. Với cách này, tốt nhất là bạn nên làm trước khi đi ngủ, và để mật ong trên môi qua đêm luôn cũng được. Cách thứ hai là bôi dưỡng môi hoặc vaseline qua đêm, sáng hôm sau dùng bàn chải đánh răng có sợi mềm chà nhẹ là môi căng, bóng, mọng.

Mái tóc bềnh bồng

Nhiều bạn thích mái tóc ép thẳng, nhưng cũng nhiều bạn thích mái tóc bềnh bồng, sinh động, gợi cảm. Mùa đông tóc thường hay bị xẹp xuống, xơ xác. Có một bí quyết đơn giản: trước lúc đi chơi, bạn gội đầu. Khi sấy khô, bạn rũ hết tóc ra đằng trước để sấy từ dưới lên, từ trong ra ngoài. Tóc sẽ bềnh bồng, mềm mại và thơm ngát.

Ngoài ra, mùa này nhiều bạn cũng hay bị chứng rụng tóc. Có những loại cây cỏ từ thiên nhiên rất hữu hiệu, bạn có thể ra chợ mua về nấu nước gội, ví dụ như: cỏ mần trầu (giúp tóc mọc lại nhanh), lá dâu (giúp tóc xanh tốt), lá bưởi, lá vừng, lá sả (làm trơn tóc), vỏ bưởi (trơn và sạch tóc)... Xả lại bằng nước cốt chanh, chú ý không xả phần chân tóc kẻo dễ bị bết. Tóc sẽ không bóng mượt ngay như khi dùng dầu gội, dầu xả bán trên thị trường, nhưng dùng những loại lá này khoảng 2 tháng là tóc sẽ mọc dày và bóng trở lại.

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.