Liên hoan âm nhạc châu Âu

18/11/2007 23:30 GMT+7

Được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 22.11 đến 3.12, Liên hoan âm nhạc châu u hứa hẹn sẽ là cuộc trình diễn đa dạng các thể loại âm nhạc. Liên hoan âm nhạc châu u 2007 là một phiên bản mới của Liên hoan nhạc jazz châu u (được tổ chức hằng năm tại Việt Nam từ năm 2001). Theo Ban Tổ chức biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), mục đích của sự đổi mới này nhằm đưa liên hoan hướng tới một lượng khán giả đông hơn và đáp ứng những sở thích đa dạng hơn, đồng thời tiếp tục giới thiệu âm nhạc đương đại châu u.

Điểm nhấn của liên hoan là sự có mặt của các ban nhạc rock Moi Caprice đến từ Đan Mạch, Vert đến từ Đức, tam tấu Trio Grande đến từ Wallonia Brussels, Jazz Quintet Largo đến từ Luxembourg và các nghệ sĩ Pierrick Pedron (Pháp), Sweet Suisie (Thụy Điển), Roberta (Bulgari). Khán giả mọi lứa tuổi có thể xem Liên hoan âm nhạc châu u miễn phí tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) và Phòng Hòa nhạc, Nhạc viện TP.HCM.

Trong khuôn khổ liên hoan, ngày 24, 28 và 29.11, các nghệ sĩ nhạc jazz châu u sẽ tham gia hòa tấu với các nghệ sĩ Việt Nam tại Câu lạc bộ Nhạc jazz Hà Nội, 31 Lương Văn Can. Một sự kiện bên lề khác là "bữa tiệc" âm nhạc điện tử tại Hà Nội với các DJ đến từ Đức, Áo, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Philippines tại Triển lãm Vân Hồ (Hà Nội) ngày 1.12.

Y Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.