Keira Knightley tỏa sáng tại Venice

08/09/2007 17:47 GMT+7

Xuất hiện cùng bộ phim Atonement của đạo diễn Joe Wright (dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ian McEwan) tại Liên hoan phim Venice (từ 29.8 - 8.9.2007), siêu sao Keira Knightley đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Cùng với hai bộ phim về đề tài chiến tranh là Redacted và In the Valley of Elah, Atonement là bộ phim thứ ba được cả ban giám khảo và khán giả chú ý nhất. Trong phim này, Keira Knightley đảm nhận vai chính diễn cùng với James McAvoy. Atonement vừa chiếu ra mắt khán giả Anh và Ireland vào hôm 7.9 và dự kiến sẽ giới thiệu tại Bắc Mỹ vào tháng 12.2007. Atonement cũng được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim Venice lần này và được giới chuyên môn dự báo sẽ giành nhiều giải Oscar 2008. Keira Knightley - năm nay 22 tuổi, nữ hoàng nhỏ tuổi Amidapha Sabé trong phim Star War  8 năm trước - đã thật sự tỏa sáng.

Lớn lên trong một gia đình nghệ sĩ nhưng mãi đến năm lên 6, Keira mới được bố mẹ đồng ý cho học nghề diễn viên tại London. Năm 1994, Keira tham gia bộ phim đầu tiên là AVillage Affair, rồi đến vai Young Celia trong phim Innocent Lies (1995) và Coming Home (1998). Sau đó Keira Knightley trở về quê hương Anh quốc để tiếp tục tham gia các phim The Hole (2001) và Bác sĩ Zhivago (2002).  Khán giả bắt đầu chú ý nhiều đến Keira Knightley khi cô nhận giải Golden Wave và ALFS Award dành cho diễn viên trẻ triển vọng trong phim Bend It Like Beckham (2002). Sau đó thì thảm đỏ đã trải dưới chân Keira Knightley. Cô trở thành siêu sao Hollywood sau vai diễn trong bộ phim ăn khách Pirates of the Caribbean. Năm 2004, Keira Knightley xuất hiện trong phim King Arthur qua vai Guinevere rồi loạt phim hành động The Jacket and Domino...

Thành công trong sự nghiệp bao nhiêu thì Keira Knightley lại lặng lẽ trong đời thường bấy nhiêu. Cô biết rõ giá trị của vinh quang và không bao giờ muốn đánh mất nó bằng những vụ tai tiếng: "Từ bé tôi đã ý thức được rằng cuộc sống có thể sụp đổ vào một buổi sớm mai vừa thức dậy nên đã tập cho mình một bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Chính bố mẹ là người đã dạy tôi biết cách vượt qua thất bại". Chính quan niệm sống như thế nên dù đóng cạnh những gương mặt lừng lẫy nhất thế giới như Johnny Depp, Adrien Brody, Clive Owen, Hugh Grant, Colin Firth... nhưng Keira Knightley không bao giờ tạo bất cứ scandal nào để báo chí được dịp khai thác. Cô vẫn yêu nhưng không đánh mất mình. Người tình mới nhất của Keira Knightley là Rupert Friend. Họ quen nhau khi cả hai cùng tham gia phim Pride and Prejudice, song cô cũng không hé mở nhiều về chuyện riêng tư của mình. Cô thú }nhận chẳng bao giờ đọc báo hay tạp chí vì có quá nhiều bài viết sai lệch, dựng nên hình ảnh về cô khác hẳn.

Hiện kế hoạch công việc cuối năm 2007 và cả năm 2008 của Keira Knightley đặc kín lịch quay hai bộ phim The Edge of Love và The Duchess. Bận rộn, giàu có, nhưng Keira Knightley vẫn mang tâm hồn của cô bé Sabé trong sáng và thánh thiện dù đang sống giữa hào quang danh vọng. Keira Knightley không muốn tỏa sáng trong khoảnh khắc để rồi lụi tàn bằng các scandal không đáng có. 

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.