Việt Nam - Singapore trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực tư pháp

17/08/2007 23:40 GMT+7

Chiều 17.8, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thân mật Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia và Bộ trưởng Luật pháp Singapore Jayakumar đang thăm và làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo một số nét chính về chuyến thăm Singapore thành công tốt đẹp của đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam vừa qua, trong đó hai bên nhất trí thúc đẩy phát triển kinh tế, giáo dục- đào tạo, nhất là việc tập trung thúc đẩy triển khai kết nối hai nền kinh tế mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã ký. Qua chuyến thăm Singapore đã tạo bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, giáo dục - đào tạo... Trên tinh thần đó, Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm và kết quả hội đàm với Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng của Phó thủ tướng Jayakumar để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trên lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện thể chế theo 3 hướng chính, đó là hoàn thiện luật pháp thể chế kinh tế thị trường, thể chế luật pháp nhằm bảo đảm quyền tự do dân chủ của người dân, phòng chống tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự. Do vậy, ngành tư pháp Việt Nam đang tích cực hợp tác với với các nước ASEAN và thế giới để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm phù hợp với các thông lệ của quốc tế và điều kiện của Việt Nam.

Phó thủ tướng Jayakumar thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết quả hội đàm và làm việc với Bộ Tư Pháp, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tòa án nhân dân tối cao và Hội Luật gia Việt Nam. Theo đó, hai bên cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, phòng chống tham nhũng và quản lý hành chính nhằm phục vụ tích cực cho phát triển bền vững.

 (Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.