Du lịch mua sắm giá rẻ ở Trung Quốc vào dịp lễ 2.9

17/08/2007 00:20 GMT+7

Công ty du lịch đường sắt Sài Gòn (10 Bis Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM, ĐT: 08.9313132 - 9313105) vừa tung ra tour mới du lịch kết hợp mua sắm ở Quảng Châu - Thẩm Quyến. Tour đi và về bằng máy bay, khởi hành ngày 30.8 và về trong ngày 2.9 với giá cực "hot" 318 USD.

Thẩm Quyến là một trong những điểm đến lý thú khi tham quan Trung Quốc. Thành phố hiện đại này có một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua -  "Window of the World" (tạm dịch là "Cửa sổ Thế giới"). Được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 480.000m2, Cửa sổ Thế giới là một quần thể kiến trúc độc đáo với 118 công trình xây dựng, trong đó có nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới được mô phỏng dưới dạng thu nhỏ chính xác như thật nên nhiều người còn đặt cho nó một cái tên gần gũi "Thế giới thu nhỏ". Chỉ cần đặt chân đến đây, du khách sẽ có cơ hội chạm tay vào các kỳ quan, các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng thế giới.

Du khách sẽ có dịp so sánh phiên bản chùa Một Cột độc đáo của Việt Nam được mô phỏng xây dựng ở đây, tận mắt chứng kiến Kim Tự Tháp Ai Cập, đặt chân lên đỉnh tháp Eiffel hay viếng tháp nghiêng Pisa mà không phải đến Paris hoặc Italy xa xôi. Ngoài ra, đến với tour này du khách còn được tham quan Công viên Việt Tú với tượng Ngũ Dương - một biểu tượng của Quảng Châu. Viếng nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Hoa Cương, nơi tưởng niệm 72 anh hùng liệt sĩ Trung Hoa 1911, nơi người chiến sĩ cách mạng Phạm Hồng Thái an nghỉ. Du khách cũng được đặt chân đến đồi Kim Liên viếng tượng nhà lãnh đạo Đặng Tiểu Bình...

Nói tới Quảng Châu, Thẩm Quyến thì không thể không nói tới phố đi bộ. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất dành cho khách du lịch. Ở Quảng Châu thì đó là phố đi bộ Bắc Kinh, ở Thẩm Quyến là chợ Đông Môn. Những khu này nổi tiếng tới mức chỉ cần vẫy taxi, diễn tả bằng một hai tiếng "bồi" là du khách được đưa ngay đến nơi. Mùa này, nhiều khách du lịch đổ về đây để shopping bởi thời điểm này là mùa mua sắm rẻ nhất trong năm. Những cửa hàng sáng choang, nối tiếp nhau bày bán đủ loại hàng hóa đến 1 - 2 giờ sáng với  giá giảm đến 70 - 80%, có nhiều món hàng chính hiệu giá chỉ vài chục ngàn đồng mà du khách không thể tìm thấy ở Việt Nam.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.