Cần Thơ: Bến phà kẹt nghiêm trọng

10/07/2007 17:38 GMT+7

Hôm nay 10.7 là ngày thi đại học cuối cùng của đợt 2 với số thí sinh tham dự lên đến trên 40 ngàn. Do cự ly của thành phố Cần Thơ – trung tâm khu vực đồng bằng sông Cửu Long - với các tỉnh lân cận khá gần, nên hầu hết các thí sinh và phụ huynh đều ra về ngay.

Đã vậy, thời điểm thí sinh ra về lại trùng với cuộc thi đua xe đạp nữ khu vực qua địa phận Cần Thơ. Vì vậy liên tục từ trưa ngày 10.7 đến tận cuối buổi chiều qua phà Cần Thơ đã bị kẹt nghiêm trọng. Xe khách và xe tải các loại xếp hàng dài từ đầu bến đến hết đường Trần Phú, qua vòng xoay siêu thị Marximart, đến hết đường Hùng Vương qua tận cầu Nhị Kiều vào đường Trần Hưng Đạo. Tại cung đường Trần Phú, các loại xe phải xếp đến 4 hàng ngang.

Vào lúc 14 giờ chiều ngày 10.7, ông Phan Quang Dự, Giám đốc cụm phà Hậu Giang cho biết: “Tôi đã điều động 11 phà chạy liên tục tại 4 bến để giải tỏa lượng xe, hành khách dồn ứ phía Cần Thơ. Nhưng cũng phải đến sau 17 giờ chiều nay tình hình kẹt phà mới có thể giải phóng được”.

Tuy nhiên, khi phóng viên Thanh Niên quay lại bến phà một lần nữa vào lúc 16h45 thì tình hình kẹt xe còn nghiêm trọng hơn. Các xe đều phải mất từ 1 - 2 tiếng đồng hồ mới qua được sông Hậu. Khổ nhất là các xe đông lạnh chở hàng thủy sản từ Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng chở về TP. Hồ Chí Minh.

Các chủ hàng đang lo ngay ngáy vì càng kẹt lâu chừng nào càng ảnh hưởng đến chất lượng lô hàng chừng đó. Và cũng vào lúc này cả bến phà bên kia sông thuộc địa phận huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cũng… kẹt tương tự do đến giờ xe tải các nơi đổ về. Các dịch vụ ăn theo như xôi, bắp luộc, bánh mì, nước giải khát… có dịp ăn theo, mua bán tưng bừng.

Phải đến những lúc này, người dân đồng bằng mới mong mỏi chiếc cầu Cần Thơ sớm được hoàn thành chừng nào đỡ khổ cho dân chừng nấy.

Các sĩ tử trên đường về quê

   

Dù kẹt phà nhưng vẫn vui vì làm được bài

    

Đường Trần Phú thành phố Cần Thơ kẹt cứng!

     

Chắc còn phải kẹt đến tối, thôi mình tranh thủ đánh một giấc cái đã!

   

Các tài xế chỉ biết chờ đợi trong... mòn mỏi

  

Bến Phà phải mở thêm các điểm bán vé phụ

   

Tất cả mọi loại xe đều trong tình trạng "chờ đợi"

   

Mặc dù lực lượng Công an đã tham gia nhưng tình trạng kẹt xe vẫn kéo dài

T.Tâm - Công Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.