Thừa Thiên-Huế: Cấm dạy thêm học sinh tiểu học và học sinh các trường học 2 buổi/ngày

14/06/2007 23:32 GMT+7

Ngày 14.6, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành quyết định số 1391/2007/QĐ-UBND, quy định về dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường đối với tổ chức, cá nhân thực hiện dạy thêm học thêm tại địa phương.

Theo đó, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền; chỉ được tổ chức dạy thêm học thêm khi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên đạt chuẩn và giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đối với các trường dạy học 2 buổi/ngày, nhà trường và giáo viên không được tổ chức dạy thêm học thêm cho học sinh.

Không dạy thêm học thêm cho học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: nhận quản lý học sinh ngoài giờ học theo yêu cầu của gia đình; phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém; bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục, thể thao; luyện tập kỹ năng đọc, viết cho học sinh, đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép. Cơ sở giáo dục đại học không tổ chức dạy thêm học thêm theo chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh, học viên ngoài cơ sở.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.