Lốp bố thép Michelin tiết kiệm nhiên liệu gần 17%

31/05/2007 12:02 GMT+7

Trong 2 ngày 23-24.5, Michelin đã tiến hành kiểm tra đối chứng thực tế suất tiêu hao nhiên liệu cho xe tải container và xe buýt tại quốc lộ 51 Đồng Nai. Kết quả tiết kiệm nhiên liệu là 12.73% cho lốp xe tải bố thép Michelin và 16.96% cho lốp xe buýt bố thép Michelin. Dựa theo kết quả trên, một công ty vận tải có 30 xe tải container nếu sử dụng lốp bố thép Michelin sẽ tiết kiệm được 12.73% chi phí nhiên liệu, tương đương 600 triệu đồng cho một năm.

Để thực hiện việc kiểm tra đối chứng, Michelin Việt Nam đã dùng hai xe tải và hai xe buýt cùng chạy theo một lộ trình trên quốc lộ 51, từ Đồng Nai đến Bà Rịa và ngược lại, ba vòng trong ngày với tổng cộng 324 km. Tham gia chứng kiến, giám sát và xác nhận tính chính xác của quá trình kiểm tra là kiểm định viên độc lập của VINACONTROL.

Mỗi cặp xe sau một ngày chạy kiểm tra sẽ được đảo lốp cho nhau để đạt được độ chính xác cao. Sau mỗi vòng chạy lượng dầu tiêu hao của mỗi xe sẽ được cân, ghi chép lại và tính toán mức tiêu hao,  kết quả bình quân cuối cùng có được sau hai ngày kiểm tra. 
 
Kết quả kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu của Michelin đã chứng minh tính ưu việt của công nghệ lốp bố thép Michelin, kinh tế và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng lốp xe. Sử dụng lốp xe bố thép đúng theo khuyến cáo về áp suất bơm của nhà sản xuất, sẽ giúp cho các công ty vận tải, nhà xe tiết kiệm được tới 16% chi phí tiêu hao nhiên liệu.


Quang cảnh buổi kiểm đối chiếu thực tế của các loại vỏ xe

Theo Ông Neo Chee Cheong, Trưởng Đại Diện của Michelin tại Việt Nam: “Sử dụng công nghệ bố thép cho xe tải và xe buýt có thể tác động một cách tích cực và ngay lập tức đến chi phí nhiên liệu. Các doanh nghiệp vận tải không chỉ cắt giảm được chi phí nhiên liệu nói riêng mà còn giảm được chi phí kinh doanh nói chung vì lốp xe bố thép cứng cáp và bền gấp 2 lần lốp xe bố nylon”. Ông bổ sung thêm: “Sử dụng công nghệ bố thép cũng có nghĩa là ít ô nhiễm hơn và giảm thiểu sự lãng phí nguyên vật liệu”.

Tương tự  kết quả kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu của Michelin ở Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Philippines… cũng rất ấn tượng, mức tiết kiệm lên tới 14% với các điều kiện sử dụng khác nhau.

Michelin sản xuất và kinh doanh các lọai lốp xe cho mọi loại phương tiện vận chuyển, bao gồm máy bay, ôtô các loại, xe đạp, xe ủi đất, xe máy nông nghiệp, xe tải hạng nặng, xe gắn máy và ngay cả tàu thám hiểu không gian Hoa Kỳ. Công ty cũng phát hành các tài liệu hướng dẫn du lịch, bản đồ và tập bản đồ tại châu u, châu Á, châu Phi và Bắc Mỹ. Michelin hiện có trên 127.000 nhân viên khắp thế giới và đặt trụ sở chính tại Clermont-Ferrand, Cộng Hòa Pháp. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Michelin có trụ sở chính tại Singapore.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.