Thành lập Công ty cổ phần Mía đường Bourbon Tây Ninh

20/04/2007 13:54 GMT+7

Vừa qua, Công ty TNHH Mía đường Bourbon Tây Ninh đã được UBND tỉnh Tây Ninh cấp phép chuyển đổi hình thức doanh nghiệp thành Công ty cổ phần với vốn điều lệ 1.419 tỷ đồng và chính thức mang tên Công ty cổ phần Mía đường Bourbon Tây Ninh (SBT).

Sản phẩm chính của SBT là đường tinh luyện (R.E) thương hiệu Mimosa chiếm khoảng 90% doanh thu của công ty và 18% thị phần đường tinh luyện tại thị trường Việt Nam, tương đương khoảng 6.4% tổng sản lượng đường cả nước.

Phụ phẩm mật rỉ trong quy trình sản xuất chiếm khoảng 6% và điện sản xuất  được tận dụng từ nguồn bã mía sau quá trình sản xuất đường có doanh thu trung bình chiếm từ 4-5% của tổng doanh thu. Điện sản xuất, ngoài việc cung cấp cho nhu cầu của nhà máy phần còn lại được hòa vào lưới điện quốc gia với sản lượng có thể lên đến 50-60 triệu KWh/năm.

SBT hiện đang sở hữu dây chuyền sản xuất mía đường vào loại hiện đại nhất theo công nghệ của tập đoàn Bourbon với hệ thống kiểm soát và điều khiển hoàn toàn tự động. Nhà máy có công suất ép 8.000, công suất thiết kế của giai đoạn 2 là 16.000 tấn mía nguyên liệu/ngày. SBT cũng chủ động nghiên cứu và áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ người nông dân về giống, vốn, phân bón…, đầu tư vào các công trình giao thông thuỷ lợi nội đồng tại các vùng nguyên liệu lớn để mở rộng nguồn nguyên liệu, tiến tới vận hành tối đa công suất, giảm giá thành, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong 3 năm qua, nhà máy liên tục đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao. Đây là bước ngoặc có tính quyết định để SBT phát huy được tòan bộ thế mạnh của mình trên cả ba phương diện: Phát triển nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh, đồng thời mở rộng lĩnh vực đầu tư sang tài chính cũng là một chiến lược của SBT trong thời gian tới.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.