Thái Lan: Cấm bán nước ngọt trong trường học

14/03/2007 21:53 GMT+7

Khoảng 600 trường tiểu học khắp Thái Lan cam kết sẽ cấm bán các thức uống có đường quanh sân chơi và lớp học để hạn chế tỷ lệ bệnh béo phì đang gia tăng.

Chantana Ungchusak, một nha sĩ phụ trách chiến dịch này cho biết kế hoạch này nhằm giáo dục cho trẻ em từ mẫu giáo đến học sinh tiểu học về cách giới hạn lượng tiêu thụ đường, bởi vì các em đang phải đối mặt với bệnh béo phì và sâu răng do ăn nhiều thức ăn nhanh.

Do  đó cần có sự hợp tác của nhà trường không cho bán nước ngọt quanh trường, đồng thời giáo dục học sinh ý thức sử dụng thực phẩm ngọt ở mức độ thích hợp. Theo một cuộc khảo sát gần đây, trẻ em ở Thái đang sử dụng trung bình 20 muỗng đường 1 ngày trong khi chúng chỉ nên sử dụng khoảng 6 muỗng là đủ.

Hàn Quốc: Dịch vụ bảo vệ học sinh


Học sinh Hàn Quốc
Hàn Quốc lên kế hoạch thử nghiệm vào tháng tới nhằm giảm bớt nạn bạo lực trong trường học. Dịch vụ này sẽ cung cấp vệ sĩ riêng cho những học sinh bị bắt nạt khi họ đi đến và rời khỏi trường. Ông Park -Jung -hee, một viên chức của Bộ Giáo dục cho biết họ sẽ cố gắng bảo vệ các học sinh bị bắt nạt và tìm ra những kẻ bắt nạt.

Các vệ sĩ này có khả năng là cảnh sát, cơ quan an ninh và những tình nguyện viên. Nạn bạo lực là một vấn đề nghiêm trọng trong hệ thống trường học ở Hàn Quốc, nơi các nạn nhân phải chịu hình phạt về thể xác do giáo viên của họ gây ra mà các hình phạt này lại được pháp luật cho phép hoặc thường được coi là chuyện bình thường ở nhà trường.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.