Sân trường lầy lội

30/01/2007 22:04 GMT+7

Ngay trong những ngày nắng ráo, sân Trường tiểu học Trần Quốc Toản (cơ sở 2) tại tổ 31, khu vực 6, P.Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định, với hơn 240 học sinh đang theo học vẫn hết sức lầy lội, trông rất nhếch nhác.

Nguyên nhân là do cốt nền thấp và một số hộ dân xung quanh thải nước thải ô nhiễm triền miên. Theo phản ánh của các bậc phụ huynh, những lúc trời mưa, sân trường chìm ngập trong nước, người lớn phải xắn quần vào lớp cõng các em ra về. Không những thế, trên các bờ tường rào, cổng ngõ có hàng chục lư hương - hình ảnh này khiến học sinh bị "khủng bố"... Thiết nghĩ, các đơn vị chức năng cần sớm đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng này. (Bình An)

* Kinh doanh gas trái phép sao chưa xử lý? Tập thể người dân ngụ tại khu phố 1, tổ 19, P.2, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phản ảnh về việc kinh doanh, sang chiết gas của đại lý Thúy Hằng ở số 280/80 Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh (ảnh) đe dọa đến tính mạng, tài sản của họ nhưng không được chính quyền quan tâm xử lý. Qua xác minh, đại lý gas Thúy Hằng do bà Nguyễn Thị Tùng (38 tuổi) làm chủ, hoạt động kinh doanh từ vài năm nay nhưng giấy phép đã hết hạn từ ngày 1.12.2004; tuy nhiên đại lý gas trên vẫn hoạt động mà không thấy cơ quan chức năng địa phương nào can thiệp. Điều này đã gây bức xúc và lo lắng cho những người dân sống gần đại lý gas Thúy Hằng, bởi việc kinh doanh, sang chiết gas có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào.

Về vấn đề này, đại diện chính quyền P.2 khẳng định đã tiến hành di dời đại lý gas trên đến nơi khác từ vài tháng nay. Tuy nhiên, sau nhiều lần xác minh, chúng tôi đều phát hiện nhân viên của đại lý gas Thúy Hằng vẫn chở gas đi giao cho khách bình thường. (Ngọc Thọ)

* Cống hộp bẫy người. Dọc quốc lộ 1A thuộc P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân (TP.HCM) nhiều cống hộp đã bị mất nắp gây nguy hiểm - nhất là những “bẫy” này lại nằm trước cổng các cơ sở sản xuất có nhiều công nhân ra vào và ban đêm lại không có đèn chiếu sáng. Đề nghị đơn vị quản lý kiểm tra và cho thay nắp mới để đảm bảo an toàn tính mạng mọi người. (Tuyết Nhi - Mai Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.