Giáo sư, hoa hậu... cùng kêu gọi: không ăn "thịt rừng"!

24/01/2007 00:28 GMT+7

Việc người nổi tiếng tham gia vận động bảo vệ động vật hoang dã đã không còn là chuyện ở xứ người. Ngày 18.1.2007, Tổ chức WWF Greater Mekong (Văn phòng của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên - WWF - tại vùng sông Mê Kông) công bố: giáo sư Nguyễn Lân Dũng, hoa hậu Ngọc Khánh, nhạc sĩ Huy Tuấn, MC Thảo Vân, lực sĩ Lý Đức sẽ tham gia chiến dịch quảng cáo kêu gọi mọi người đón một cái Tết không ăn thịt động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

Các nghệ sĩ Việt Nam tỏ ra rất phấn khích khi nhận lời tham gia chương trình. Nhạc sĩ Huy Tuấn nói: "Lâu nay chúng ta mải mê với cuộc sống mưu sinh mà ít để tâm rằng xung quanh còn biết bao nhiêu vấn đề, trong đó có môi trường. Nên khi nhận lời đề nghị của WWF Greater Mekong tôi ý thức rằng trách nhiệm của mình rất cao, hy vọng rằng không chỉ chúng tôi mà mọi người sẽ cùng nhau góp một tay để cùng nhau bảo vệ môi trường". Hoa hậu Ngọc Khánh tâm sự: "Tôi xem đây là điều cần thiết phải làm. Nếu không bảo vệ môi trường chúng ta sẽ bị mất cân bằng sinh thái, tổn hại đến môi trường sống và những mặt khác như kinh tế, du lịch... Bảo vệ môi trường là chúng ta bảo vệ cho chính sự sống trong tương lai...".

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng được chọn là người phát ngôn của chương trình. Hình ảnh của những người nổi tiếng nói trên sẽ xuất hiện với dòng chữ kêu gọi: "Hãy cùng chúng tôi đón một cái Tết không tiêu thụ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng". Ngoài ra, họ cũng tham gia những đoạn phim quảng cáo, trong đó giáo sư Nguyễn Lân Dũng sẽ cảnh báo mọi người về tính trái phép của việc tiêu thụ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, Lý Đức khuyên mọi người tập thể thao để tăng cường sức khỏe, Ngọc Khánh nhắc đến nhiều động vật bị đưa vào danh sách tuyệt chủng, Thảo Vân nhấn mạnh văn hóa tiêu dùng thực phẩm trong cuộc sống hiện nay. Những đoạn phim này sẽ được phát trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV), còn hình ảnh sẽ được quảng bá trên báo chí, nơi công cộng... trong dịp Tết này.

Phía WWF Greater Mekong cho biết, họ mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều người nổi tiếng khác cùng họ kêu gọi người dân xây dựng ý thức bảo vệ môi trường bền vững.

Quang Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.