Tưng bừng kinh doanh mùa World Cup

14/06/2006 03:25 GMT+7

Quả bóng Teamgeist đã lăn trên sân cỏ nước Đức, người hâm mộ Việt Nam bắt đầu những ngày hội với quả bóng tròn trong khi các nhà kinh doanh cũng hào hứng với cơ hội... bốn năm có một.

Tràn ngập khuyến mãi

Khởi động sớm nhất là các nhà sản xuất tivi, sản phẩm “nóng” nhất mùa World Cup. Ngay từ tháng 4, các công ty Samsung Vina, Sony, LG, VTB... đã lần lượt tung ra những lọai tivi mới phục vụ “thượng đế”. Hòanh tráng nhất là chương trình giảm giá từ 30-50% các lọai tivi LCD của hầu hết các hãng. Các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP.HCM đều có chương trình khuyến mãi, tặng quà riêng.

Giải thưởng khuyến mãi ấn tượng nhất mùa World Cup của Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim: 1 xe Mercedes C180K và 80 ti vi 25 inches (Ảnh: N.S) 

Tại Thiên Hoà là chương trình mua tivi tặng tivi, giảm giá từ 5% -20%; Đệ Nhất Phan Khang, Ideas có chương trình mua tivi được kết nối truyền hình cáp miễn phí. ën tượng nhất chính là chương trình khuyến mãi của Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim với giải thưởng tòan bộ 1 xe hơi Mercedes C180K và 80 ti vi 25 inches sẽ thuộc về khách hàng nào đóan đúng đội vô địch World Cup và tỷ số trong trận chung kết.

Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng “bình lọan” về World Cup, MobiFone giảm cước di động tổng cộng đến 90% cho khách hàng gọi nội mạng này từ 0h đến 5h; Vinaphone giảm 90% từ 23h-5h hàng ngày trong thời gian diễn ra World Cup. 

Các nhãn hiệu bia, nước giải khát cũng rầm rộ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi có giá trị giải thưởng lên đến hàng chục tỉ đồng. Tiger, Coca Cola, Pepsi, Carlsberg... đều đưa ra nhiều quà tặng ngay cho người sử dụng và các giải thưởng như móc chìa khóa in hình trái banh và lá cờ của các quốc gia có đội tuyển tham dự vòng chung kết, trái banh vàng trị giá 6.000 USD/trái, đồng tiền vàng có in hình trị giá 60USD/đồng; đầu DVD, cơ hội trúng chuyến du lịch đến Đức, Anh, Brazil...

Tại các hệ thống siêu thị Co.opMart, Maximark... nhiều mặt hàng được các công ty sản xuất giảm giá trong suốt tháng 6 này. Các lọai thực phẩm, thức uống giúp các tín đồ túc cầu giáo ấm lòng trong đêm như mì gói, trà giải nhiệt, bánh xốp, giò lụa, đồ hộp ... đều giảm giá từ  5-20%. Một số sản phẩm có vẻ như chẳng dính dáng gì đến World Cup cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh tuyệt vời này.

Thi giữ bóng lâu có thưởng tại Co-opmart Cống Quỳnh, TP.HCM (Ảnh: DĐM)
Chẳng hạn bột giặt Omo, khách mua 2 gói Omo 3kg được tặng một trái banh có chữ ký của Ronaldinho; Eximbank với chương trình “Vui World Cup, đọat cúp vàng cùng Eximbank” với tổng giải thưởng 731 triệu đồng kéo dài đến ngày 6.7 dành cho khách gửi tiền tiết kiệm ở đây. 

Ăn, uống, mặc... cùng World Cup

Không khí sôi động của ngày hội bóng đá đã tràn ngập trên đường phố. Các quán cà phê rôm rả với tivi cỡ lớn, băng rôn, lịch thi đấu, nhân viên phục vụ mặc trang phục cầu thủ bóng đá để thu hút khách. Công ty Vinacafe ước tính mức tiêu thụ trong tháng 6 này đối với sản phẩm cà phê sẽ tăng khoảng 40-50%.

Hệ thống cửa hàng KFC thì phối hợp với Công ty điện tử TCL thực hiện tường thuật trực tiếp những trận đấu trước 22 giờ. Thực khách còn được tặng 1 vòng đeo tay, vòng đeo cổ World Cup. Công ty Vina Acecook có chương trình “Bữa tiệc vàng” với miến Phú Hương, trong mỗi gói miến sẽ có tem cào trúng thưởng các gói miến vàng, đôi đũa vàng, logo vàng.... 

Áo thun, bàn ghế.. . có biểu tượng World Cup 2006 (Ảnh: DĐM)
Các nhãn hiệu quần áo thời trang như thun Thành Công, NinoMaxx, Foci... đã tung ra hàng loạt mẫu mới. Quả bóng, biểu tượng World Cup 2006, màu sắc, quốc kỳ của các đội bóng là những hình ảnh được chọn nhiều nhất để sử dụng trên các trang phục dịp này.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Marketing Công ty Thời trang Việt (nhãn hiệu NinoMaxx), cho biết trong bộ sưu tập khoảng 300 mẫu mùa hè của công ty, có khoảng 60-70 mẫu dành cho các fan bóng đá. NinoMaxx cũng dành tặng 1 áo thun có biểu tượng World Cup cho khách mua sản phẩm từ 300.000 đồng trở lên...

Mai Phương – Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.