Hoàng tử Harry làm từ thiện

28/04/2006 23:16 GMT+7

Để tưởng nhớ người mẹ quá cố là Công nương Diana, Hoàng tử Harry ở Vương quốc Anh hôm 27/4 đã tuyên bố thành lập hội từ thiện của riêng mình. Với tên gọi Sentebale có nghĩa là "Xin đừng quên tôi", hội từ thiện của Harry được thành lập để giúp trẻ em mồ côi bị AIDS ở Lesotho (ở nam châu Phi), nơi mỗi ngày khoảng 70 người chết vì căn bệnh thế kỷ.

Tại sao lại là Lesotho? Trong thời gian đi quân dịch, Harry đã có dịp đến Lesotho 2 lần và hiểu được nỗi khổ của những con người ở đây. Cách đây 2 năm, qua một người bạn, Harry cũng biết đến Hoàng tử Seeiso, em trai của Quốc vương Letsie ở Lesotho. Ông này cũng mất mẹ, từng đến Anh du học và đang là viên chức ngoại giao của Lesotho ở Anh. Thế là cả hai đã nảy ra ý định lập hội từ thiện này. Hiện Sentebale đang hoạt động dựa trên số tiền 1 triệu bảng Anh (1,8 triệu USD) thu được nhờ một bộ phim tài liệu do Harry thực hiện tại Lesotho vào năm 2004. Mùa hè này, Harry cùng anh trai William sẽ chơi nhiều trận polo để gây quỹ cho Sentebale.

Vị hoàng tử trẻ hào hứng: "Tôi đã cam kết sẽ cùng hoạt động với Sentebale suốt đời. Hãy quay lại nơi này 25 năm sau, bạn sẽ thấy một sự thay đổi lớn lao". (BBC, Time)

A.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.