Star Wars: Empire At War - Không chiến khốc liệt

02/04/2006 22:11 GMT+7

Sự xuất hiện của Star Wars: Republic Commando, Star War: Battle Front 1 và 2 trong thời gian gần đây đã thổi một luồng gió mới vào series game tiếng tăm này. Thừa thắng xông lên khi cả 3 game trên đều được hưởng ứng nồng nhiệt, Lucas Art tiếp tục cho ra đời Star Wars: Empire At War (SWEAW). Nội dung game vẫn xoay quanh những trận chiến liên hành tinh, lần này là game dàn trận - một thể loại hiếm thấy của Lucas Art.

Empire At War lấy bối cảnh khi phe Empire của "đại ma đầu" Darth Vader gieo rắt kinh hoàng khắp các hành tinh. Tất nhiên, đã có tà thì phải có chính, liên minh Rebels chính là cản ngại duy nhất để Empire có thể hoàn tất tham vọng của mình. Như vậy, trong quá trình chơi bạn sẽ được phép điều khiển hai phe: Rebels và Empire. Những quân đoàn Empire có những lợi thế rất lớn trong hỏa lực cùng thiết bị cơ giới rất đa dạng, trong khi hầu hết các binh chủng của Rebels lại tỏ ra khá cơ động trong chiến đấu. Một trong những điểm được mong chờ nhất từ SWEAW là các trận chiến ngoài không gian, chiến trường mà hầu hết game dàn trận khác rất ngại "đề cập" đến. Và khi SWEAW ra mắt, mọi nghi ngờ về chất lượng đều tan biến ! Điểm làm nên sự hấp dẫn cho các trận đánh này là tiết tấu dồn dập của game, để "lái" cảm xúc người chơi vào không khí khốc liệt của chiến tranh. Ở mỗi màn chơi, nhà sản xuất thường đặt ở trung tâm bản đồ khoảng 8 mỏ tài nguyên, và khu vực này tất nhiên đã trở thành chiến trường của cả hai phe. Các trận đụng độ tại đây diễn ra liên tục, khái niệm tích trữ quân lính gần như không có trong SWEAW, bởi bao nhiêu tân binh đều sẽ được điều động ra chiến tuyến ngay lập tức ! Chiến thắng chỉ đến khi một trong hai bên phá vỡ thế giằng co, khai thác triệt để số mỏ và phản công nhanh. Các đơn vị tham chiến khá đa dạng, từ các loại tiêm kích bay theo phi đội cho đến các con tàu mẹ dài hơn nửa màn hình máy tính. Mỗi phe đều có một đơn vị tinh nhuệ đã nổi tiếng trong... phim. Chẳng hạn như trong phim có cảnh Luky SkyWalker sử dụng chiếc X-Wing đại phá Dead Star, vậy là X-Wing trong game của Rebels bỗng trở thành một lực lượng thiện chiến mặc dù giá cực... bèo ! Chi tiết mà tôi cho rằng đáng khen nhà phát triển chính là việc chia con tàu thành nhiều cấu tạo nhỏ với những tính năng riêng, điều này đã tạo ra một gameplay chưa từng thấy ở bất kỳ game dàn trận nào. Chẳng hạn như đối với những tàu có kích cỡ lớn, bạn không cần phải tiêu diệt hoàn toàn chúng mà chỉ cần cho Bomer thả một phát chính xác vào nòng súng laser. Sẽ có những tác dụng tương ứng xảy ra nếu bạn tấn công vào bộ phận tạo lực đẩy, ra-đa...

Một khi đã chiếm được vùng không gian quanh hành tinh, bạn sẽ ra lệnh đổ bộ, chuẩn bị tham gia vào trận chiến trên bề mặt hành tinh. Nhìn chung, các trận đánh trên bề mặt hành tinh đòi hỏi tính chiến thuật cao hơn nhưng lại tẻ nhạt, kém sôi động so với những trận không chiến. Tuy nhiên cũng có một vài điểm đáng chú ý ở phần chơi này, đặc biệt là các hiệu ứng thời tiết: ít nhiều chúng đều can thiệp vào cục diện chiến trường. Chẳng hạn như khi sương mù, khả năng tác xạ của binh lính sẽ giảm, những cơn mưa lớn thì làm chậm tốc độ di chuyển... Các nhân vật Hero (người hùng) sẽ có đất diễn nhiều hơn, đặc biệt các tay Jedi Knight - vốn chịu chết trước những trò đọ súng ngoài không gian - có cơ hội phô trương khả năng cận chiến điêu luyện của mình.

SWEAW đạt đủ tiêu chuẩn của một game dàn trận hay, hình ảnh đẹp và tràn ngập hiệu ứng, âm thanh tuyệt vời do được lấy nguyên gốc từ bộ phim, cùng với một gameplay đa dạng, phong phú. Sự ra mắt của phiên bản này một lần nữa khẳng định series "lão tướng" Star Wars vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi.

Phạm Bá Diệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.