Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin: Bất ngờ Bosnia!

19/02/2006 22:48 GMT+7

10 ngày tranh tài tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 56 đã kết thúc với không ít bất ngờ. Kết quả của liên hoan phim năm nay lại thêm một lần nữa nhấn mạnh tính độc lập và giá trị nghệ thuật đã trở thành truyền thống của nó.

Bộ phim đến từ Bosnia đã gây ngạc nhiên lớn khi đứng đầu Liên hoan phim quốc tế Berlin năm nay. Grbavica là câu chuyện kể về sự cưỡng đoạt thường xuyên của những người lính Serb đối với các phụ nữ Bosnia trong suốt cuộc xung đột ở vùng Balkan. Đây là một bộ phim có kinh phí rất thấp. Jasmila Zbanic, nữ đạo diễn người Sarajevo đã hân hoan bước lên bục danh dự nhận giải Gấu vàng dành cho Phim hay nhất.

Các giải thưởng khác:

- Giải thưởng lớn - Gấu bạc được trao cho phim Offside của đạo diễn Jafar Panahi người Iran và En Soap của Pernille Fischer Christensen.

- Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho người Anh với hai tên tuổi Michael Winterbottom và Mat Whitecross cho phim The road to Guantanamo (Đường đến Guantanamo).

- Giải Gấu bạc Nữ diễn viên xuất sắc được trao cho Sandra Hueller với vai diễn trong Requiem của đạo diễn Hans-Christian Schmid. Moritz Bleibtreu giành giải Gấu bạc Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim Elementarteilchen của đạo diễn Oskar Roehler.
- Đặc biệt, giải Tác phẩm đầu tay xuất sắc nhất do Quỹ GWFF tài trợ đã được trao cho En Soap của Pernille Fischer Christensen với giá trị giải thưởng là 25.000 euro.

Vinh Nguyễn
(Tổng hợp từ Reuters, AP, Berlinale và một số website khác)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.