TP.HCM: Sôi động tàu, xe trong dịp lễ 2/9

27/08/2005 21:14 GMT+7

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào ngày thứ sáu, nên lượng khách đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng dự kiến sẽ tăng cao, nhất là trong các ngày 1, 2 và 3/9.

Ga Sài Gòn cho biết, để chuẩn bị cho chuyến du lịch bằng tàu hỏa trong dịp lễ 2/9, nhiều hành khách đã mua vé trước 1 tháng. Những ngày cận kề này, nhu cầu mua vé tàu tăng cao ở những tuyến đường gần, đặc biệt là TP.HCM - Nha Trang. Vé của các chuyến tàu SN1/2 và SN3/4 đi Nha Trang trong các ngày cao điểm nghỉ lễ 2/9 đã được bán sạch và ngành đường sắt quyết định tăng thêm hai chuyến tàu nữa là tàu SN6 khởi hành tại Ga Sài Gòn lúc 19h50 ngày 1/9, và tàu SN7 khởi hành từ Nha Trang lúc 22h35 ngày 3/9.

Rất nhiều hành khách khác chọn loại phương tiện ít tiền hơn là xe khách. Trong những ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay, giá cước xe khách tại các bến xe ở TP.HCM đều có phụ thu 20 - 40% để bù chi phí chạy xe rỗng (chiều đi đông khách, chiều về ít khách). Cụ thể, mức phụ thu giá cước xe khách tại Bến xe Miền Đông là 20% trong hai ngày 1 và 2/9. Ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc bến xe cho biết, các doanh nghiệp vận tải và bến xe đã thống nhất chỉ phụ thu trên các tuyến dự kiến sẽ đông khách, từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh Tây Nguyên, Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tuyến ra Nam Trung Bộ từ Nha Trang trở vào. Các tuyến đi miền Bắc và các địa phương còn lại của miền Trung, giá vé xe khách trong dịp lễ 2/9 vẫn như ngày thường.

Trong khi đó, Bến xe Miền Tây sẽ phụ thu 40% giá cước trên tất cả các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Bến xe này dự kiến lượng khách đi xe trong dịp lễ 2/9 khoảng 3.000 khách/ngày, tăng 10 - 15% so với đợt lễ năm 2004 và tăng khoảng 60% so với ngày thường. Các tuyến sẽ có lượng khách tăng đột biến là Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp (khu vực Bến xe Miền Tây), và Tiền Giang (khu vực Bến xe Chợ Lớn). 

Lượng khách đi xe buýt tại TP.HCM cũng được dự báo sẽ tăng cao trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh. Liên hiệp Hợp tác xã vận tải TP.HCM có kế hoạch tăng số chuyến xe buýt để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đến các khu vui chơi giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên, Sài Gòn Water Park... Số chuyến xe buýt trên các tuyến này sẽ tăng từ 1.300 chuyến/ngày lên 1.700 chuyến/ngày; riêng các tuyến từ nội thành đi Thủ Đức, Hóc Môn và ngược lại sẽ tăng từ 1.500 chuyến/ngày lên 1.800 chuyến/ngày. Công ty Quản lý công trình cầu phà cũng sẽ tăng các chuyến phà phục vụ trong những ngày nghỉ lễ. Trong đó, Bến phà Cát Lái từ Q.2 đi Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ chạy 200 chuyến/ngày, tăng 85 chuyến so với ngày thường (10 phút/chuyến); Bến phà Thủ Thiêm (Q.1 - Q.2) chạy 250 chuyến/ngày, tăng 20 chuyến so với ngày thường (5 phút/chuyến).

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.