Vụ TNGT tại Quảng Trị: 27 người đang được cứu chữa

18/08/2005 00:33 GMT+7

* 2 chiến sĩ cảnh sát 113 bị thương vì... tai nạn giao thông! Chị Đặng Thị Liên quê ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đưa con trai Nguyễn Bá Thuận nghỉ hè vào Kon Tum thăm bà con, trên đường quay ra cả hai mẹ con đều không thể ngờ dư âm ngọt ngào của chuyến du lịch cao nguyên năm nay lại kết thúc trên giường cấp cứu.

Cả hai mẹ con đều bị thương. Chị Liên chưa hết bàng hoàng: "Chiếc xe vừa qua trạm thu phí Đông Hà, đường êm như thế, đang bon bon như thế thì tự nhiên tôi thấy chao đảo rồi đánh rầm một cái. Tỉnh dậy tôi đã thấy mình trên giường bệnh viện rồi". Còn anh Trần Văn Hùng cũng quê ở Nghệ An không diễn tả nổi giây phút khi anh được mọi người kéo ra, đang ngồi xuống vệ đường chờ xe đưa vào bệnh viện thì lại rầm một cú nữa, và hai anh công an gục xuống. Họ là những nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng đêm 16/8 tại Quảng Trị.

Ngày 16/8, Nguyễn Bá Hiện ở 58 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi thị xã Kon Tum điều khiển xe khách 54 chỗ ngồi biển số 82K - 2098, chạy hướng Nam-Bắc trên Quốc lộ 1A. Hồi 13 giờ, khi qua đèo Phú Gia thuộc địa phận huyện Phú Lộc (TT-Huế), Hiện đã để xe va quệt với xe tải 43K - 1272 làm một hành khách trên xe bị thương. Sau khi xử lý, Công an huyện Phú Lộc cho xe Hiện tiếp tục hành trình ra Bắc. Đến 21 giờ 20 phút cùng


Hai sĩ quan cảnh sát 113 đang được cấp cứu tại bệnh viện
(ảnh: VPMT)

ngày, xe chạy đến Km 751 + 260 thuộc địa phận xã Cam An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) thì Hiện cảm thấy tay lái bị trì nặng về phía trái, anh ta không điều khiển được nữa và chiếc xe lật nhào xuống vệ đường phía bên trái. Rất may khi đó, phía đối diện không có xe ngược chiều.

Những chủ quán bên đường kể rằng, họ nghe rầm một cái, tiếng gương kính loảng xoảng rồi tiếng người rên la... Mọi người chạy ra thì chiếc xe đã... chổng bốn bánh, nằm ngửa bụng lên trời. Họ lập tức gọi điện thoại 113 và kêu nhau ra cứu người. Khi lực lượng Cảnh sát 113 Công an Quảng Trị với sự giúp đỡ của bà con đưa được mọi người ra khỏi xe thì ông Nguyễn Văn Cường, 61 tuổi, quê ở thôn Liên Trung, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) chết và 27 người khác bị thương.

Chưa tới 30 phút sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng đã kéo được hơn 10 nạn nhân đầu tiên ra khỏi chỗ mắc kẹt để đưa lên xe vào bệnh viện cấp cứu thì từ phía Nam, chiếc xe tải nhỏ mang biển kiểm soát 29V - 1960 do Phạm Văn Dũng quê ở Quảng Bình điều khiển đã đâm sầm vào đội hình cứu hộ. Hậu quả tiếp theo là hai sĩ quan Cảnh sát 113 của Công an Quảng Trị đang làm nhiệm vụ cứu hộ và vãn hồi trật tự tại đây đã bị thương nặng. Đó là thiếu tá Hoàng Chiến Thắng và trung úy Lê Lộc.

Đến 23 giờ, tất cả 31 nạn nhân (1 người chết, 30 người bị thương) đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và đến 12 giờ ngày 17/8, tại đây vẫn còn 12 nạn nhân đang tiếp tục được cấp cứu. Trong đó, nặng nhất là cụ Lê Thị Liến 70 tuổi, quê ở Nghệ An, bị chấn thương sọ não, vẫn hôn mê và chưa có người nhà đến nhận. Trong số 31 nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này có nhiều người trong cùng một gia đình, họ là những hành khách hoặc đi tham quan, nghỉ dưỡng, thăm người thân ở miền Trung, Tây Nguyên trở về.

Tiểu Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.