Phóng sự ảnh: Cuộc diễn tập cứu hộ lớn nhất tại TP.HCM

20/07/2005 23:15 GMT+7

Theo đúng "kịch bản", vào lúc 7 giờ 30 hôm qua 20.7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu công nghiệp phía tây bắc thành phố. Chỉ trong tích tắc, đám cháy đã lan sang một kho hóa chất và gây cháy, nổ dữ dội, làm sập dãy nhà cao tầng... khiến khoảng 1.500 người bị thương cùng hàng chục người tử nạn.

Xác định đây là một thảm họa lớn, Bệnh viện (BV) 175 (Bộ Quốc phòng) được giao trọng trách tổ chức thu dung (vận chuyển, tiếp nhận người bị nạn), cấp cứu cho 450 nạn nhân. Ban Giám đốc BV 175 đã phối hợp nhanh với Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ Tư lệnh hóa học; Bộ Tư lệnh thông tin; Quân khu 7 và Quân đoàn 4 để triển khai công tác. Một đội quân cấp cứu được huy động với gần 500 người, cùng các phương tiện hiện đại nhất từ trước đến nay như: máy bay trực thăng, mặt nạ phòng chống khí độc, xe đặc chủng hóa học, xe tải đặc chủng... Ngoài ra còn một lực lượng dân sự khác là xe lam, xe taxi và xe gắn máy của người đi đường cũng đã được huy động tham gia, dưới sự chỉ huy của Ban Giám đốc BV 175.

Đến 10 giờ 15, khi cuộc diễn tập kết thúc thì đã có tổng cộng 450 nạn nhân được cấp cứu an toàn.

Lực lượng taxi được huy động tham gia cứu hộ

Lực lượng binh chủng hóa học nhanh chóng đeo mặt nạ giải độc cho các nạn nhân ở khu vực có hóa chất trước khi đưa ra khỏi hiện trường

Trực thăng cấp cứu đưa những nạn nhân trong trình trạng nguy cấp đáp thẳng xuống sân Bệnh viện 175

Ê-kíp cấp cứu tiếp nhận nạn nhân vừa chuyển về bằng xe tải chuyên dụng

Khẩn trương cứu chữa cho các nạn nhân được đưa về bệnh viện

Thanh Tùng - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.