Triệt phá một băng cướp giật ở Cần Thơ

18/07/2005 21:51 GMT+7

* Bắt khẩn cấp 6 đối tượng gây ra hơn 20 vụ cướp Khoảng thời gian từ tháng 6/2005 trở lại đây, tại nội ô Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ lại rộ lên các vụ cướp giật túi xách trên đường phố mà đa phần nạn nhân là giới nữ. Ghi nhận từ lời kể của các nạn nhân thì thủ phạm là những tay thanh niên mặt còn non choẹt, phóng bạt mạng trên những loại xe phân khối lớn. Và thường là nữ giới nên các nạn nhân hầu hết khi bị cướp giật tài sản đều không kịp "định thần" để tri hô cho mọi người đuổi bắt.

Mới đây nhất, lúc 9 giờ 30 ngày 13/7, kịch bản tương tự đã lặp lại với chị Trần Ngọc Dung (ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) khi chị đang điều khiển xe gắn máy đi trên đường Trần Phú từ Bến xe Cần Thơ đến Bến phà Hậu Giang. Như đã theo dõi "con mồi" từ trước, bất thần 2 thanh niên phóng xe mô tô đến áp sát xe chị Dung, giật nhanh chiếc túi xách rồi rồ ga bỏ chạy. Đúng lúc đó, các trinh sát Đội Chống cướp - truy nã của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP Cần Thơ đang trên đường tuần tra đã truy đuổi và bắt gọn 2 tên vừa thực hiện "phi vụ" nói trên. Đó là: Nguyễn Văn Ngầu (sinh năm 1982, ngụ khu vực Yên Hạ, P.Lê Bình, Q.Cái Răng) và Bùi Văn Sáng (sinh năm 1983, tạm trú ở khu nhà trọ đường 91B, P.An Bình, Q.Ninh Kiều). Tang vật thu giữ là 1 túi xách, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân của chị Dung. Tại cơ quan điều tra, Ngầu và Sáng khai nhận từ tháng 5 đến tháng 7/2005, bọn chúng đã thực hiện trót lọt trên 20 vụ cướp giật dây chuyền, túi xách... trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua mở rộng điều tra, ngày 14 và 15/7, các tổ công tác của PC14 tiếp tục bắt khẩn cấp các đối tượng băng cướp này là Đặng Hùng Mạnh (sinh năm 1984, ngụ ấp Yên Hạ); Lê Thanh Tú (sinh năm 1982, ngụ khu vực Lợi Nguyên A, đều thuộc P.An Bình, Q.Ninh Kiều); Đặng Văn Tâm (sinh năm 1983, ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng) và Nguyễn Trung Tấn (sinh năm 1982, ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều).

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định gia đình của những đối tượng bị bắt giữ đều thuộc hàng khá giả, bản thân các đối tượng trong băng cướp này đều sử dụng xe mô tô phân khối lớn. Và điểm "chung nhất" của bọn chúng nữa là đều nghiện ma túy, khi bị bắt giam đều vật vã vì thiếu thuốc. Đối tượng chúng nhắm đến đa số là phụ nữ có đeo nữ trang và có túi xách treo trên xe gắn máy hoặc đeo trên vai khi đi đường. Một thông tin khác đáng lưu ý, gần đây bọn chúng thường hay "ăn hàng" là túi xách hơn giật dây chuyền, lý do được bọn chúng giải thích là: "Thường các bà đi đâu cũng hay nhét vào túi cả tiền, cả điện thoại di động nên hàng có giá trị hơn"...(!).

Chuyên án triệt phá băng cướp giật này đang tiếp tục điều tra mở rộng. Phòng PC14 Công an TP Cần Thơ thông báo đến ai là nạn nhân của các vụ cướp giật từ tháng 5 đến tháng 7/2005 liên hệ với số điện thoại nóng: 0909395179 gặp điều tra viên để làm rõ.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.