Hãy tập đồng cảm !

03/06/2005 22:20 GMT+7

Hiệp hội người mù ở thành phố Cape Town (Nam Phi) đã tổ chức một buổi ăn tối gây quỹ theo một cách thật đặc biệt - thực khách dùng bữa trong tình trạng tạm thời "mù" hoàn toàn.


Hội đã đưa ra ý tưởng trên để cho những thành viên trong xã hội hiểu được phần nào cuộc sống của một người mù. Không hề có bất cứ thứ ánh sáng nào có thể len lỏi vào nhà hàng Con bò mù vào bữa tối đặc biệt đó. Ăn trong bóng tối quả là một điều không dễ dàng chút nào. Vì không thể sử dụng được dao nĩa trong bóng tối nên một trong những thực khách đã áp dụng cách ăn hiệu quả nhất là... dùng tay bốc.

 

Ngoài ra, bữa ăn trên diễn ra rất ồn ào. Mọi người trong nhà hàng lúc đó đều thi nhau nói vì họ sợ rằng nếu im lặng, người khác sẽ quên mất sự hiện diện của mình. Tuy nhiên, đến khi món tráng miệng được mang ra, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, chào đón ánh sáng "rạng rỡ" của ngọn đèn cầy. Với món bánh pudding được phủ đầy caramel, chocolate và kem, ai cũng lấy làm mừng vì đã không phải ăn chúng bằng những ngón tay. (BBC)

H.G

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.