Matthew McConaughey: Chàng trai vàng của Hollywood

27/04/2005 16:51 GMT+7

Thân hình rắn rỏi của một... người mẫu, phong cách đậm chất cowboy và một diễn xuất không chê vào đâu được. Đó chỉ có thể là Matthew McConaughey.

Khán giả Việt Nam sẽ được gặp lại anh và người đẹp Penelope Cruz trong bộ phim mới toanh, Sahara-con tàu tử thần sẽ ra mắt vào ngày 29/4 tới.

Là một anh chàng cao bồi miền Texas, Matthew McConaughey sinh ra vào đầu tháng 11/1969 trong một gia đình mà mẹ là giáo viên phụ, bố là chủ nhiều trạm xăng trong vùng. Khi học trung học, Matthew đã nổi tiếng với tài chơi thể thao và được các nữ sinh bình chọn là một chàng trai được yêu mến nhất trường. Sau khi tốt nghiệp Matthew làm nhiều người ngạc nhiên khi đến Australia làm nhiều công việc chân tay nặng nhọc để kiếm tiền để theo học trường đại học Austin ở bang Texas. Tại đây vì một lí do ngẫu nhiên mà Matthew gặp và làm quen với Don Philips - nhà sản xuất kiêm tuyển vài cho nhiều hãng phim lớn.

Đạo diễn Don Philips đã không bỏ lỡ cơ hội mời chàng trai có nụ cười tươi rói và ánh nhìn quyến rũ vào thử vai cho phim Dazed and Confused. Mặc dù chỉ nhận được vai Wooderson - một nhân vật chính diện xuất hiện rất ít nhưng  Matthew McConaughey vẫn rất hào hứng. Chính sự nồng nhiệt của anh với vai diễn đã được đoàn làm phim đánh giá rất cao. Sau bộ phim này, Matthew McConaughey tiếp tục nhận một số vai phụ nữa như phim kinh dị Return of the Texas Chainsaw Massacre, Boys on the side rồi phim Lone Star của đạo diễn John Sayles. Chính vai phụ trong Lone Star đã đưa Matthew đến với vai chính đầu tiên - phim hình sự A Time To Kill do John Grisham làm đạo diễn. Mặc dù bộ phim này không được thành công như mong đợi thì Matthew cũng đã được nhớ mặt biết tên bên cạnh một loạt diễn viên đã từng có tiếng tham gia như Samuel L. Jackson, Kevin Spacey và Sandra Bullock.

Tháng 8/1996, tạp chí Vanity Fair đưa Matthew lên bìa với cái tít hết sức hấp dẫn: "Chàng trai vàng của Hollywood". Được lên bìa Vanity Fair là mơ ước của tất cả bất kỳ ai, tất nhiên các đạo diễn không thể không chú ý đến gương mặt được tạp chí lừng danh này gọi là chàng trai vàng. Cơ hội đóng phim liên tiếp đến với Matthew từ đó. Điều điều đáng nói là toàn phim của các đạo diễn tên tuổi: Steven Spielberg, Robert Zemeckis. Bên cạnh những bộ phim điện ảnh, Matthew sẽ tiếp tục gắn bó với truyền hình như vai chính trong phim EdTV. Vai diễn này đã giúp anh được khán giả thừa nhận tài năng chứ không phải chỉ là một chàng trai có ngoại hình thật bắt mắt. Những tưởng sau thành công này, Matthew sẽ tiếp tục gắn vó với truyền hình nhưng anh đã nhận ra rằng muốn trở thành một diễn viên thực sự và muốn có những vai diễn lớn, anh phải quay trở lại điện ảnh.

Sau khi nhận một vai thứ trong phim kinh dị về chiến tranh thế giới thứ 2 - U-571, Matthew đã gặp cơ hội lớn trong đời - bộ phim tình cảm hài The Wedding Planner bên cạnh ngôi sao Jennifer Lopez. Diễn xuất nhẹ nhàng cùng gương mặt quyến rũ của Matthew đã nhanh chónh làm đảo điên trái tim nhiều cô gái và các đạo diễn nhận ra rằng anh rất thích hợp với các bộ phim lãng mạn xen lẫn hài hước. Thành công tiếp theo của phim How to lose a guy in 10 days đã thêm một lần nữa khẳng định nhận xét này.

Bên cạnh những vai diễn thì cuộc sống riêng của Matthew cũng được nhiều khán giả chú ý. Anh đã từng hẹn hò với Ashley Judd, Sandra Bullock và nay là Penelope Cruz. Ba cô gái này có rất nhiều điểm chung với Matthew: đều xinh đẹp, nổi tiếng và có ít nhất 1 bộ phim đóng chung với Matthew. Nhưng hiện giờ Matthew đang thực sự say đắm trong tình yêu với Penelope Cruz và hai người đang có ý định tổ chức đám cưới trong năm 2005 này.

Theo Netmode

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.