Mâu thuẫn trong đá gà, 1 người bị bắn

09/01/2012 00:56 GMT+7

Ngày 8.1, một vụ nổ súng xảy ra ở ấp 4, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM làm 1 người bị thương.

Ngày 8.1, một vụ nổ súng xảy ra ở ấp 4, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM làm 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, một “trọng tài” đá gà tên D. (chưa xác định lai lịch) gọi Nguyễn Văn Mạnh (SN 1973, ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) và Thái Phi Hùng (SN 1970, ngụ P.14, Q.8) mang gà đến trường gà của Bảy “chùa” ở ấp 1, xã Bình Hưng để đá độ ăn tiền. Gà của Mạnh thắng gà của Hùng. Cho rằng D. xử không công bằng nên Hùng chỉ chung nửa số tiền thua độ cho Mạnh khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, nhóm của Hùng kéo đến nhà Mạnh với ý định giảng hòa. Lúc đó, trong nhà Mạnh có Tính (bạn của Mạnh). Thấy người của Hùng kéo đến quá đông, Tính nhắn tin cho Luyện Danh Tâm (SN 1982, P.1, Q.5, có 3 tiền án: cố ý gây thương tích, ma túy, trộm cắp tài sản) đến hỗ trợ. Vừa đến nhà, thấy nhóm của Hùng đứng nói chuyện với Mạnh và Tính, Tâm xông vào cự cãi và thách thức Hùng. Sau đó, Tâm chạy về nhà lấy 2 khẩu súng hoa cải (mỗi khẩu có 1 viên đạn) mang ra bắn làm Hùng bị thương ở chân.

Trên đường tuần tra, công an, dân phòng nghe có tiếng súng nổ liền đến can thiệp và bắt giữ Tâm. Tại trụ sở công an, bước đầu Tâm khai nhận ngoài 2 khẩu súng trên y còn cất giấu 5 viên đạn hoa cải và 1 cây kiếm Nhật ở nhà Mạnh. Tâm khai mua 2 khẩu súng này của một bạn tù quê Hải Phòng với giá 4 triệu đồng/khẩu.

Đàm Huy - Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.