Vườn hồng

07/04/2013 03:40 GMT+7

Em là người vui tính, hay cười. Ai nói gì em cũng cười nên bạn bè cùng công ty bảo em là người hời hợt, không sâu sắc. Nghe các bạn nói vậy, em cứ suy nghĩ hoài, không biết các bạn nói có đúng không? Làm sao để bỏ được cái tính hay cười để người ta khỏi đánh giá mình hời hợt hở anh?

Em là người vui tính, hay cười. Ai nói gì em cũng cười nên bạn bè cùng công ty bảo em là người hời hợt, không sâu sắc. Nghe các bạn nói vậy, em cứ suy nghĩ hoài, không biết các bạn nói có đúng không? Làm sao để bỏ được cái tính hay cười để người ta khỏi đánh giá mình hời hợt hở anh? (le tran thanh phuong, yahoo)

Vui tính, hay cười không hẳn là hời hợt. Bao giờ trên đời cũng có nhiều loại người. Có người chuyện gì cũng quan tâm, cũng để ý, thậm chí... soi mói. Có người chỉ để ý đến những gì liên quan trực tiếp đến mình, những chuyện của thiên hạ chỉ nghe qua rồi... cười. Có loại người "nhiều chuyện", có loại người "hời hợt". Loại người thứ hai tuy bị bạn bè "chê" là không sâu sắc nhưng thực ra là loại người thường được những người chung quanh yêu mến vì sự "không sâu sắc" đó của mình. Em cứ tiếp tục "hay cười" để bạn bè luôn cảm thấy vui vẻ, dễ chịu khi ở bên em nhé!

 Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Em quen anh ấy đã hơn một năm, đã đi chơi với nhau nhiều lần, trò chuyện cũng rất nhiều lần, theo anh thời gian tìm hiểu kéo dài như vậy đã đủ để hiểu về một con người chưa? Có bao giờ em đánh giá sai về anh ấy không? (bui huyen minh khai, yahoo)

Thời gian tìm hiểu không quan trọng bằng cách thức tìm hiểu. Nếu em quen với anh chàng nào đó một, hai năm, đi chơi với nhau rất nhiều lần nhưng chỉ đi chơi riêng hai người với nhau thì em sẽ khó có cơ hội để hiểu về anh ấy một cách chính xác, toàn diện. Cần phải nhìn anh ấy bộc lộ con người mình ở giữa cộng đồng (trong gia đình, sinh hoạt với bạn bè, chỗ đám đông), xem cách anh ấy đối xử với mọi người (cha mẹ, anh em, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp...), cách anh ấy phản ứng với thế giới chung quanh, lúc đó em mới biết rõ về tính cách của anh ấy. Còn ở chỗ riêng tư với nhau, bao giờ anh ấy chẳng dịu dàng, mềm mỏng với em, và như vậy em chỉ thấy được một phần của con người anh ấy thôi!

Vườn hồng 2 
Minh họa: DAD

Em và bạn gái của em quen nhau được một năm. Bây giờ em kẹt tiền đột xuất, em có nên hỏi mượn tiền cô ấy không anh? Nếu em hỏi mượn, cô ấy có coi thường em không? (nguyen thai hung, gmail)

Yêu không có nghĩa là chỉ thủ thỉ bên tai nhau những lời ngọt ngào tình tứ mà còn biết chia sẻ khó khăn của nhau nữa em à. Nếu yêu em, cô ấy không những không coi thường em mà còn sung sướng khi được giúp đỡ người mình yêu trong những lúc như thế này.

Vườn hồng 3 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, anh có biết tại sao các cô dâu thường khóc nức nở khi bước lên xe hoa không hở anh? (trung nghia, yahoo)

Có người khóc vì giã từ thời thiếu nữ ngây thơ. Có người khóc vì giã từ vòng tay bảo bọc quen thuộc của ba mẹ từ bé đến giờ. Có người khóc vì nếu không khóc thì người ta sẽ biết mình đang vô cùng sung sướng vì lên được xe hoa. Cũng có người khóc vì đau chân khi lần đầu tiên đi hài cưới nhưng không biết làm sao tháo ra.

Vườn hồng 4 
Minh họa: DAD

Người yêu thứ nhất, người yêu thứ hai và người yêu thứ ba khác nhau như thế nào hở anh Bồ Câu? (gấu mập và chữ y ngắn, gmail)

Người yêu thứ nhất dạy ta bài học đầu tiên về tình yêu. Người yêu thứ hai tìm cách làm cho ta tin rằng bài học đó đã được soạn từ một giáo trình lạc hậu. Còn người yêu thứ ba thì khăng khăng cả hai người kia đều không có tư cách giảng dạy ta về tình yêu vì bằng sư phạm của họ là... bằng giả!

 Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.