Hamas bắt gián điệp phương Tây

07/04/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Phong trào Hamas cầm quyền ở Dải Gaza ngày 6.4 tuyên bố đã bắt giữ các gián điệp phương Tây đang hoạt động tại vùng lãnh thổ Palestine và nhằm vào tổ chức này.

(TNO) Phong trào Hamas cầm quyền ở Dải Gaza ngày 6.4 tuyên bố đã bắt giữ các gián điệp phương Tây đang hoạt động tại vùng lãnh thổ Palestine và nhằm vào tổ chức này, tin tức từ hãng AFP.

“Dải Gaza đang tràn ngập các cơ quan tình báo phương Tây như Mỹ, Anh, Pháp và Đức”, Mohammed Lafi, một quan chức an ninh của Hamas, phát biểu trên website Bộ Nội vụ của chính quyền Hamas.


Một cuộc diễu hành của lực lượng an ninh Hamas ở Dải Gaza - Ảnh: AFP

Hamas có một “danh sách cộng tác viên vốn sẽ bị bắt giữ khi thời hạn để cho họ ăn năn hối lỗi hết hạn”, ông Lafi nói thêm. Phân nửa trong số này đã bị bắt và đã nhận tội.

Vào tháng 3, Hamas đã ấn định ngày 11.4 là thời hạn chót để các “cộng tác viên người Palestine” của Israel ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Hamas tin có nhiều người Palestine ở Dải Gaza đã cung cấp cho Israel thông tin về địa điểm các bệ phóng rốc két vốn bị Israel tấn công trong một chiến dịch quân sự hồi tháng 11.2012.

Trong chiến dịch trên, các tay súng Palestine ở Gaza đã xử tử những người bị kết tội hợp tác với Israel và quay phim những tay súng Hamas, theo báo The Jerusalem Post của Israel.

Trùng Quang

>> Ông Meshaal tiếp tục lãnh đạo Hamas
>> Israel nghi Iran tăng cường vũ trang cho Hamas
>> Hamas xử tử 6 nghi can gián điệp Israel
>> Hamas tuyên bố bắn rơi chiến đấu cơ F-16 của Israel
>> Israel nổi giận về chuyến thăm Iran của lãnh đạo Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.