"Đội quân" chuyên chăm sóc người bệnh

16/03/2013 09:25 GMT+7

(TN) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online ngày 15.3, bác sĩ Nguyễn Thị Đức Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng điều trị bệnh nghề nghiệp (TP.HCM) cho biết tại bệnh viện có "đội quân" chuyên nhận chăm sóc người bệnh.

(TN) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online ngày 15.3, bác sĩ Nguyễn Thị Đức Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng điều trị bệnh nghề nghiệp (TP.HCM) cho biết tại bệnh viện có "đội quân" chuyên nhận chăm sóc người bệnh

Những người này được huấn luyện kỹ năng chăm sóc bệnh nhân trong 3 tháng. Họ nhận chăm sóc bệnh nhân, chăm sóc người già dưỡng bệnh tại đây nhưng không có người thân chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, Trưởng phòng Điều dưỡng của bệnh viện, cho biết đội quân chăm sóc người bệnh do bệnh viện quản lý có gần 100 người. Họ túc trực tại bệnh viện và ở bên người bệnh 24/24 giờ để chăm sóc, với chi phí từ 150.000 - 200.000 đồng mỗi ngày.

Thực tế cho thấy, nhu cầu cần thuê người chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện ở TP.HCM là rất lớn, trong khi nguồn cung chưa đáp ứng được, nhất là với các gia đình có người thân lớn tuổi mắc bệnh mãn tính, điều trị lâu dài ở bệnh viện; hoặc những trường hợp bị chấn thương (nhất là chấn thương sọ não) cần điều trị lâu tại bệnh viện sau phẫu thuật.

Lý do là việc chăm sóc người bệnh rất vất vả nên ít người muốn làm nghề này.

 
Nhu cầu cần người chăm sóc người bệnh là rất lớn, nhưng nguồn cung chưa đáp ứng được 

Ngoài ra, mỗi năm, bệnh viện còn phối hợp với các đơn vị khác tổ chức hai khóa huấn luyện kỹ năng chăm sóc người bệnh, mỗi khóa từ 20 - 25 người. Lớp học nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về chăm sóc người bệnh, vệ sinh vô trùng trong y tế... Học viên vừa học lý thuyết, vừa thực hành tại các khoa của bệnh viện.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

>> Chăm sóc bệnh nhân đột quỵ tại nhà
>> Bệnh viện Nhi đồng 2 nâng cao kỹ năng chăm sóc bệnh nhân tim
>> Chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ chiến lược quan trọng
>> Thầy thuốc tổ chức văn nghệ phục vụ bệnh nhân
>> Phẫu thuật miễn phí bệnh nhân khuyết tật vùng hàm mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.