Giả bác sĩ vào bệnh viện lừa đảo

07/09/2012 03:20 GMT+7

Công an TP.Huế đang điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Thu Tịnh (24 tuổi, trú xã Phong Thu, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).

Giả bác sĩ vào bệnh viện lừa đảo
Nguyễn Thị Thu Tịnh tại cơ quan công an - Ảnh: Trần Hồng

Trước đó, qua phản ánh của bệnh nhân và các cán bộ y tế, bảo vệ BV T.Ư Huế đã bắt giữ Tịnh tại căn tin của BV khi Tịnh đang “giúp đỡ” người nhà một bệnh nhân và giao cho công an xử lý. Khám xét Tịnh, các bảo vệ còn thu giữ 3 bảng tên giả của Bộ Y tế và BV T.Ư Huế, trong đó có bảng tên ghi: Lê Nguyễn Yên Nhi - Bác sĩ nội trú Khoa Cấp cứu hồi sức BV T.Ư Huế.

Tại cơ quan công an, Tịnh khai: Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây đã sử dụng áo blouse, bảng tên giả in logo “Bộ Y tế” và “BV T.Ư Huế” vào BV làm quen với gia đình người bệnh để tạo lòng tin, rồi nhận lời giúp đỡ người nhà bệnh nhân giải quyết các thủ tục tại BV để chiếm đoạt tiền và tài sản.

Ngày 15.8, Tịnh làm quen với chị Nguyễn Thị Kim Lan (ở xã Phú Mỹ, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đang có mẹ ruột điều trị tại BV T.Ư Huế. Tịnh nhận lời đi thanh toán giùm chị Lan tiền viện phí và chiếm đoạt 2,1 triệu đồng. Trước đó, sau khi làm quen với anh Nguyễn Tuân Phùng (trú tại Q.2, TP.HCM) có bố đang điều trị tại Khoa Ngoại tiêu hóa BV T.Ư Huế, Tịnh đã hứa giúp đỡ cho bố anh được mổ sớm. Sau đó, Tịnh gợi ý anh Phùng đưa 1 triệu đồng để lo tiền... “cà phê cho bác sĩ"...

Bùi Ngoc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.