Ngày mai tuyên án vụ “đại gia đình” sản xuất ma túy

04/04/2013 15:49 GMT+7

(TNO) “Chấp nhận án tử hình, không oán trách”, đó là lời của bị cáo Lục Gia Khánh sau phần tranh luận giữa đại diện Viện KSND Long An giữ quyền công tố với các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo tại phiên tòa xét xử vụ “sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy” diễn ra tại TAND tỉnh Long An hôm nay, 4.4.

>> Xét xử “đại gia đình” sản xuất ma túy

Gọi là “đại gia đình” bởi vì trong vụ án này có tới 11 bị cáo là người thân trong gia đình hoặc bà con của Lục Gia Khánh, 26 tuổi, bị cáo buộc tội giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong vụ án và bị cơ quan công tố đề nghị mức án tử hình.

Các bị cáo còn lại là Lục Kiên (cha), Vầy A Thị (mẹ), Lục Gia Quy (anh trai), Lục Bích Yến (em gái) và Sầm Anh Thư (vợ Khánh)…

Trong lúc đại diện cơ quan công tố tranh luận với các luật sư về vai trò của một số bị cáo trong vụ án, Lục Gia Khánh 2 lần đưa tay xin có ý kiến nhưng thẩm phán Lê Quang Hùng, chủ tọa phiên tòa, yêu cầu bị cáo bình tĩnh và sẽ được tòa cho trình bày ý kiến sau.

Khi được phép trình bày ý kiến, Khánh nói: “Con chấp nhận bản án tử hình không oán trách. Nhưng, những người bị Viện KSND Long An truy tố với vai trò đồng phạm là không đúng và hoàn toàn không có cơ sở, bởi vì bị cáo làm được việc này (sản xuất ma túy) vì cơ quan chức năng quá sơ hở”.

Nhiều bị cáo bị truy tố với vai trò đồng phạm vì đã tham gia, giúp sức cho Khánh như lột, khuấy, lược thuốc tây; pha hóa chất, rửa dụng cụ, chuyển tiền…

Theo Khánh, các đồng phạm “chỉ nghe theo lời của bị cáo mà làm. Việc làm của bị cáo tuyệt đối không nói cho người khác nghe. Nếu nói ra ai dám làm cho bị cáo. Ngay cả vợ của bị cáo cũng vậy, chồng kêu đi chuyển tiền thì chuyển... Vì vậy mức án đề nghị với các đồng phạm hoàn toàn không có cơ sở”, bị cáo Khánh lặp đi lặp lại.

Khi nói lời cuối cùng, Lục Gia Khánh đề nghị hội đồng xử án xem xét và cho những người thân trong gia đình được hưởng hình phạt nhẹ nhất, vì cha già yếu, mẹ bị bệnh, vợ thì có con nhỏ.

Trong khi đó thì bị cáo Lục Kiên (cha của Khánh) bị bệnh, giọng khàn khàn rất khó nghe, nói: “Bị cáo không phạm tội gì mấy, 20 năm là quá nặng. Đề nghị tòa xem xét”.

Theo đề nghị của cơ quan công tố, ngoài mức án tử hình dành cho Lục Gia Khánh, có 5 bị cáo bị đề nghị án chung thân gồm: Lục Gia Quy (anh trai Khánh), Vầy A Thị (mẹ Khánh), Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Ngọc Lâm và Lưu Ánh Viên; hai bị cáo bị đề nghị mức án nhẹ nhất về tội che giấu tội phạm từ 2-3 năm tù, còn lại 9 bị cáo bị đề nghị mức án từ 10-20 năm tù.

Chiều mai 5.4, tòa tuyên án.           

Xét xử vụ “đại gia đình” sản xuất ma túy: “Chấp nhận án tử hình không oán trách”3
Lục Kiên (đứng) và hai con Lục Gia Khánh và Lục Gia Quy cùng cười không hiểu gì lý do gì

Xét xử vụ “đại gia đình” sản xuất ma túy: “Chấp nhận án tử hình không oán trách”6
Lục Gia Khánh và vợ Sầm Anh Thư được đưa về trại giam

                        

  Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Án tù cho những kẻ bán ma túy
>> Phá đường dây ma túy lớn từ Lào về Việt Nam
>> Xét xử “đại gia đình” sản xuất ma túy
>> Tiết lộ của vợ trùm ma túy Brazil
>> Tự sản xuất khoảng 100 kg ma túy đá
>> Đánh sập mạng lưới ma túy vùng biên
>> Triệt phá nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.