Con gái cố Tổng thống Kennedy có thể làm đại sứ Mỹ tại Nhật

02/04/2013 11:33 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Caroline Kennedy, con gái của cố Tổng thống John F. Kennedy, vào chức đại sứ tại Nhật Bản, theo tin tức AFP đăng tải ngày 2.4.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Caroline Kennedy, con gái của cố Tổng thống John F. Kennedy, vào chức đại sứ tại Nhật Bản, theo tin tức AFP đăng tải ngày 2.4.

Từ lâu đã có nhiều tin đồn cho rằng bà Kennedy, 55 tuổi, người từng ủng hộ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama hồi năm 2008, là ứng viên nặng ký cho chức đại sứ Mỹ tại Nhật Bản.

 Con gái cố Tổng thống Kennedy sắp làm đại sứ Mỹ tại Nhật?
Bà Caroline Kennedy, con gái của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, là người ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Barack Obama - Ảnh: AFP

Ngày 1.4, cả hai tờ báo lớn tại Mỹ là The Washington PostNew York Times đều đưa tin bà Kennedy đang được cân nhắc vào vị trí nói trên.

Bà được đánh giá là xứng với truyền thống có từ lâu đời tại Mỹ, đó là tổng thống thường bổ nhiệm những nhân vật nổi tiếng trong giới chính khách làm đại sứ tại Nhật Bản, vốn là một đồng minh lớn của Mỹ.

Chẳng hạn như cựu Phó Tổng thống Walter Mondale cùng hai cựu Thượng nghị sĩ, Mike Mansfield và Howard Baker từng là đại sứ Mỹ tại Nhật.

Tuy nhiên, giới quan sát nhận định bà Kennedy sẽ nhậm chức trong giai đoạn khó khăn của ngoại giao Mỹ, bao gồm việc Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công Mỹ và các nước lân cận.

Chính điều này đã khiến cho một vài nhà phân tích ngoại giao, trong nhiều tuần trước, đã dự đoán rằng chính phủ Mỹ sẽ chọn một người có nhiều kinh nghiệm về ngoại giao, chứ không chọn bà Kennedy.

Nhưng bà vẫn được đánh giá là có lợi thế lớn vì tân Ngoại trưởng Mỹ John Kerry là bạn tâm giao của cố Thượng nghị sĩ Edward Kennedy, vốn là cậu ruột của bà Kennedy.

AFP cho hay Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao đều đã từ chối bình luận về thông tin cho rằng Kennedy đang sắp trở thành đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, nhưng đồng thời cũng không bác bỏ các thông tin này.

Hoàng Uy

>> Gia tộc Kennedy lại nhắm ghế thượng nghị sĩ
>> Kennedy từng chuẩn bị tuyên bố Thế chiến thứ 3
>> Natalie Portman được mời vào vai phu nhân Tổng thống Kennedy
>> Taylor Swift “hẹn hò” với fan hâm mộ nhà Kennedy?
>> Một thành viên dòng họ Kennedy “tự sát”
>> Người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống John F.Kennedy
>> Công bố tư liệu cá nhân của Jacqueline Kennedy
>> Tiết lộ mới từ người tình của Tổng thống Kennedy
>> Công bố băng ghi âm trong vụ ám sát Kennedy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.